Xét đoán

Thứ Sáu, sau Chúa nhật XXIX TN năm A

Ngày 24-10-2014

 

“Thưa toà, mẹ bị cáo nói không đúng! Những gì mẹ bị cáo nói không phải là sự thật!...”, mặc người mẹ khốn khổ lưng tròng, Cao Thanh Tùng - người con trai ngỗ nghịch - thốt lên những lời tàn nhẫn đối với mẹ mình.

Thật đau lòng khi đọc bản tin “Nỗi đau người mẹ bị contố trước tòađược đăng trên Vietnam.net ngày 12-4-2014.

Tôi thầm nghĩ, nếu sáu bạn trẻ này đọc và suy niệm Lời Chúa hôm nay, Lc 12,54-59:
54 Khi ấy, Chúa Giê-su nói với đám đông rằng: "Khi các người thấy mây kéo lên ở phía tây, các người nói ngay: ' Mưa đến nơi rồi ', và xảy ra đúng như vậy. 55 Khi thấy gió nồm thổi, các người nói: ' Trời sẽ oi bức ', và xảy ra đúng như vậy. 56 Những kẻ đạo đức giả kia, cảnh sắc đất trời, thì các người biết nhận xét, còn thời đại này, sao các người lại không biết nhận xét?
57 "Sao các người không tự mình xét xem cái gì là phải? 58 Thật vậy, khi anh đi cùng đối phương ra toà, thì dọc đường hãy cố gắng giải quyết với người ấy cho xong, kẻo người ấy lôi anh đến quan toà, quan toà lại nộp anh cho thừa phát lại, và thừa phát lại tống anh vào ngục. 59 Tôi bảo cho anh biết: anh sẽ không ra khỏi đó trước khi trả hết đồng kẽm cuối cùng."
           Chắc hẳn suy nghĩ và hành động những người trẻ này sẽ không vô đạo đức và luân lý như họ đã hành xử.
           Lạy Chúa, xét đoán những việc đã xảy ra thì dễ dàng, nhưng để có đủ lương tâm, trách nhiệm để phán đoán trước khi hành động, cần phải có nền tảng đạo đức vững chắc, đó là Lời Chúa. Xin Ngài giúp con luôn biết lắng nghe và tìm được ý Chúa trước hành động. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)

Vượt thắng cơn cám dỗ