Kết thúc tháng Mân Côi năm 2014

Thứ Sáu sau Chúa nhật 30 thường niên năm A

Ngày 31-1-2014




     Chiều nay, lúc 17g00 ngày 31-10-2014, khi tham tham dự Thánh lễ kết thúc tháng Mân Côi, kính Đức Mẹ Maria tại giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới bằng nghi thức cung nghinh tượng Đức Mẹ và hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn, tôi suy nghĩ nhiều về vai trò của Đức Maria trong công trình cứu chuộc nhân loại của Thiên Chúa. Từ hai tiếng “Xin Vâng”, Đức Maria đã cộng tác, hiệp thông với Chúa Giêsu trong suốt chặng đường Ngài nhập thể, sống ẩn dật, rao giảng Tin Mừng và chịu chết để cứu chuộc nhân loại. Vì thế, tháng Mân Côi nhắc nhớ chúng ta siêng năng lần hạt Mân Côi, không phải để ca tụng Mẹ, nhưng để cùng với Mẹ suy niệm hành trình cứu chuộc của Chúa Giêsu qua 20 mầu nhiệm.

     Cá nhân, gia đình, giáo họ và xứ đạo cùng đọc kinh Mân Côi là phương thế hữu hiệu giúp chúng ta giáo dục đức tin cho con cháu, gầy dựng và bảo vệ hạnh phúc gia đình. Từ đó, chúng ta sẽ cảm nhận được rằng “Tất cả là hồng ân” và hăng say loan báo Tin Mừng của Chúa đến muôn người, đặc biệt là trong Năm Tân Phúc Âm hoá đời sống gia đình.

     Suy niệm Lời Chúa: Lc 14, 1-6

      Một ngày sabát kia, Ðức Giêsu đến nhà một ông thủ lãnh nhóm Pharisêu để dùng bữa: họ cố dò xét Người. Và kìa trước mặt Ðức Giêsu, có một người mắc bệnh phù thũng. Người lên tiếng nói với các nhà thông luật và những người Pharisêu: “Có được phép chữa bệnh ngày sabát hay không?” Nhưng họ làm thinh. Người đỡ lấy bệnh nhân, chữa khỏi và cho về. Rồi Người nói với họ: “Ai trong các ông có đứa con trai hoặc có con bò sa xuống giếng, lại không kéo nó lên ngay, dù là ngày sabát?” Và họ không thể đáp lại những lời đó.

     Tôi cảm nhận rằng: Lòng Thương Xót của Chúa thật bao la hải hà, luôn giơ tay cứu chữa và tha thứ mọi lỗi lầm cho ta, nếu ta biết ăn năn sám hối, siêng năng lần hạt Mân Côi.

     Xin Chúa cho con luôn biết chạy đến Mẹ Maria trong mọi hoàn cảnh, lúc vui cũng như khi buồn, để qua Mẹ, con được đón nhận sự thứ tha và muôn hồng ân của Thiên Chúa. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)

Vượt thắng cơn cám dỗ