Xao lãng lẽ công Bình

 Thứ tư Tuần 28 Thường niên

  Ngày 15.10.201 


Chị Phạm Thị Lành thuê nhà trọ bán vé số ở Long An, hứa bán chịu 20 tờ vé số cho anh Tuấn mà chưa giao vé. Kết quả, đến 10 tờ trúng số, trong đó có 4 vé trúng giải đặc biệt. Không giữ lại cho mình, chị Lành giao trả lại cho người mua. 

Xem lại bản tin này cách đây đã 3 năm, nhưng sao tôi vẫn cảm thấy rất mới, vì rất gần gũi với đời thường  nhưng không phải ai cũng thực hiện được.

Hôm nay cũng là ngày lễ an táng thân mẫu cha Giuse Maria Đỗ Đình Sáng và Sư huynh Phêrô Đỗ Đình Sáng. Thánh lễ thật long trọng với 2 Giám mục và trên 200 cha đến hiệp dân Thánh lễ. Tôi cảm nhận được sự quan phòng của Thiên Chúa, vì Chúa đã bù đắp công các công việc già đình ông bà cố, đã dâng hiến 2 người cho Chúa, bởi lẽ Chúa thật công bằng.

Lời Chúa: Lc 11,42-46 
 
42 Khi ấy, Chúa Giê-su nói: "Khốn cho các người, hỡi các người Pha-ri-sêu! Các người nộp thuế thập phân về bạc hà, vân hương, và đủ thứ rau cỏ, mà xao lãng lẽ công bình và lòng yêu mến Thiên Chúa. Các điều này phải làm, mà các điều kia cũng không được bỏ. 43 Khốn cho các người, hỡi các người
Pha-ri-sêu! Các người thích ngồi ghế đầu trong hội đường, thích được người ta chào hỏi ở nơi công cộng. 44 Khốn cho các người! Các người như mồ mả không có gì làm dấu, người ta giẫm lên mà không hay."
45 Một người trong số các nhà thông luật lên tiếng nói: "Thưa Thầy, Thầy nói như vậy là nhục mạ cả chúng tôi nữa!" 46 Chúa Giê-su nói: "Khốn cho cả các người nữa, hỡi các nhà thông luật! Các người chất trên vai kẻ khác những gánh nặng không thể gánh nổi, còn chính các người, thì dù một ngón tay cũng không động vào."
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)