Chuỗi ngọc Mân Côi

Chúa nhật Lễ Đức Mẹ Mân Côi


Ngày 05-10-2014



Sáng nay, trong bữa cơm thân mật sau Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi - bổn mạng đồng hương Bút Đông - tại giáo xứ Bến Cát, một nữ tu đã kể cho mọi người nghe câu chuyện sau:
Một chàng trai trẻ Ấn Độ nọ lên đường đi săn vịt trời bên bờ một dòng sông. Anh vội nhặt vài hòn đá cuội rải rác trên bờ sông và dùng hết sức ném vào những con chim đầu gần đó.
           Những viên đá cuội bay đi và rơi tõm xuống dòng nước sâu. Cuối cùng, chỉ hai con vịt trời bị thương nằm bất động, còn vài con khác cố lết chạy mất. Anh tóm vội hai con vịt bị thương cho vào túi xách đeo bên mình. Khi đến thành phố, chàng trai đem hai con vịt trời đứng bán ở chợ phiên. Trên tay anh còn cầm viên đá cuội.
           Bỗng dưng người chủ tiệm trang sức đi ngang. Ông ta đứng lại, miệng há hốc kinh ngạc: “Ôi, anh lấy đâu ra viên kim cương lớn đến thế?”.
           Chàng trai hỏi”: “Kim cương nào? Viên đá này à?”.
           “Vâng, viên đá anh cầm trên tay là viên kim cương đấy! Nó đáng giá cả háng ngàn rubi”.
           Chàng thợ săn tái xanh mặt và rồi rên rỉ: “Ôi, tôi thật ngu xuẩn! Tôi đã dùng tất cả số kim cương để ném vịt trời... giá mà tôi nhìn kỹ hơn thì bây giờ tôi đã giàu sụ, nhưng bây giờ dòng nước đã cuốn trôi tất cả.
           Lắng nghe Tin Mừng lễ Đức Mân Côi, tôi nhận ra vì tin Đức Maria đã đáp lời xin vâng: “Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói” (Lc 1,38), khiến tôi tự tra vấn lương tâm mình:
+ Đức Mẹ đã truyền dạy chúng ta siêng năng lần hạt Mân Côi, mỗi lời kinh là một viên ngọc quý để được đến gần Chúa Giêsu và Mẹ Maria, thế nhưng tôi vẫn thờ ơ, bỏ phí thời gian để chạy theo địa vị, giấy khen nơi cơ quan, xứ đạo mà quên mất việc đọc, suy gẫm từng lời kinh Mân Côi để cảm hoá tâm hồn, lối sống của mình, hầu chính cuộc sống phải trở nên gương sáng loan báo “Đạo Yêu Thương” của Chúa đến với mọi người.
Vâng, cuộc đời là một chuỗi cơ hội ngẫu nhiên nhưng đều do sự an bài của Thiên Chúa. Cái khó là nắm cơ hội mà hành động. Đừng bao giờ để vuột mất. Vì không phải ngày nào ta cũng gặp cơ hội may đâu.
Lạy Chúa, mỗi ngày sống của con là một viên ngọc quý giá. Xin Chúa cho con nhận biết được điều này mà đừng lãng phí thời gian vào những chuyện phù du nơi trần thế, mà ném đi những viên ngọc thời gian quý giá. Amen.
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)