Tiếp tục lên đường

Thứ Năm Tuần 30 Thường niên

Ngày 30.10.2014


Tại hang Be-lem nơi Hài Nhi Giêsu sinh ra, có hai con lừa cùng đến kính viếng Ngài. Chúng mệt mỏi với bước đi chậm chạp. Lưng của chúng đã trụi lông và oằn nặng vì những bao lúa mà công chủ cối xay chất lên mỗi ngày, và cả vì sự hành hạ của ông chủ.

           Nghe các mục đồng nói về một vị Vua các vua từ trời xuống, nên chúng cũng vội vã đến kính viếng Ngài. Chúng dừng lại một lát để chiêm ngắm Hài Nhi, ca ngợi Hài Nhi và cầu nguyện như tất cả mọi người. Ra khỏi cửa hang, ông chủ cối xay tàn nhẫn đang đợi chúng.

           Hai con lửa lại lên đường với các đầu cúi thấp, với cái yên thồ nặng nề trên lưng.

           Một con nói: “Chẳng ích lợi gì. Tao đã cầu nguyện để Da61mg Messia lấy đi khỏi tao cái gánh nặng, nhưng Ngài đã chẳng làm!”.

           Đối lại, con lừa kia vửa rong ruổi những bước chân nhanh nhẹn, vừa nói: “Còn tao, tao xin Ngài cho tao sức mạnh để có thể mang những gánh nặng ấy!”.

           Suy niệm Lời Chúa “Hôm nay, ngày mai và ngày mốt, tôi phải tiếp tục đi” (Lc 13,33), tôi chỉ biết cầu xin Chúa cho con biết can đảm đón nhận những gánh nặng thay vì né tránh. Xin cho con đủ sức mạnh để đứng thẳng trước đau khổ và cơ cực, vì đó là điều tất yêu của cuộc sống. Chỉ như vậy, con mới chu toàn được trách nhiệm của mình với Chúa, với anh em để tiếp tục chạy nốt quãng đường về nhà Cha. Amen.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)