Cửa hẹp

Thứ tư, Tuần 30 Thường niên

 Ngày 29.10.2014 


Tôi nhớ thập nên 1980, khi còn các đội bóng Cảng Sài Gòn, Sở Công Nghiệp... và đặc biệt các giải SKD diễn ra trên sân vận động Thống Nhất, tô luôn được một người học trò tặng cho cặp vé để vào xem.

Một lần, vì trận đấu chung kết giữa Cảng Sài Gòn và Thể Công thu hút nhiều người đến sân. Lúc tan trận ai nấy cũng đều chen lấn nhau ra về và một tình huống bất ngờ xảy ra, tôi bị những người to con hơn chèn ép và chân tôi bị hẫng chới với sắp ngã, may mà tôi bám được một anh thanh niên phía trước và đứng lại được. Tôi thầm tạ ơn Chúa, vì lúc đó nếu tôi ngã xuống, dòng người sẽ đạp lên tôi mà đị. Đó là bài học nhớ đời mà từ đó đến nay, tôi không dám chen lấn khi thma dự lễ hội để vào hoặc ra cửa nữa.

Lời Chúa hôm nay “Hãy chiến đấu để qua được cửa hẹp mà vào, vì có nhiều người sẽ tìm cách vào mà không thể được” (Lc 13,24) đã nhắc nhở tôi rất nhiều về lối sống đạo của mình, vì sống Tin Mừng của Chúa thật khó khăn!

Xin Chúa giúp con luôn can đảm chiến đấu liên tục... Chiến đấu để vào trước khi cửa đóng lại. Cứu độ là một ơn Chúa ban, nhưng ta phải nỗ lực mới dám đưa tay đón nhận. Amen.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)