Tìm kiếm dấu lạ

Thứ hai Tuần 28 Thường niên

 Ngày 13.10.2014 


Bạn trông chờ dấu lạ, hay với nghi lực của mình để làm điều kỳ lạ. Câu truyện sau sẽ giải đáp cho bạn:

Có một viên kim cương quý giá nhất thế giới, nhưng ngay từ nguyên thuỷ nò đã bị mất giá trị do có một vết nứt.

Người ta đã quyết định chế tác nó thành một nắm nhưng hạt kim cương công nghiệp. Tuy nhiên, một người thợ chạm trổ tài hoa với sự kiên nhẫn vô song đã cắt xén, mài giũa và biến vết nứt đó thành cánh hoa hồng rực rỡ.

Ngày nay, mọi người đều ngưỡng một vết nứt được chạm trổ nơi kim cương ấy.

Suy niệm Lời Chúa: Lc 11,29-32 

29 Khi dân chúng tụ họp đông đảo, Đức Giêsu bắt đầu nói: "Thế hệ này là một thế hệ gian ác; chúng xin dấu lạ. Nhưng chúng sẽ không được thấy dấu lạ nào, ngoài dấu lạ ông Giôna. 30 Quả thật, ông Giôna đã là một dấu lạ cho dân thành Ninivê thế nào, thì Con Người cũng sẽ là một dấu lạ cho thế hệ này như vậy. 31 Trong cuộc Phán Xét, nữ hoàng Phương Nam sẽ đứng lên cùng với những người của thế hệ này và bà sẽ kết án họ, vì xưa bà đã từ tận cùng trái đất đến nghe lời khôn ngoan của vua Salômôn; mà đây thì còn hơn vua Salômôn nữa. 32 Trong cuộc Phán Xét, dân thành Ninivê sẽ chỗi dậy cùng với thế hệ này và sẽ kết án họ, vì xưa dân ấy đã sám hối khi nghe ông Giôna rao giảng; mà đây thì còn hơn ông Giôna nữa.

Tôi cảm nhận rằng: Cuộc sống ngập tràn gian nan thử thách. Những lúc thành công và hạnh phúc, ít ai chạy đến tạ ơn Chúa, nhưng khi khó khăn, thất bại... thì chạy đến Chúa để cầu xin phép lạ. Thế nhưng, đều quan trọng là bản thân phải biết kiên nhẫn, chịu khó lao động để vượt qua thử thách, rồi Chúa sẽ ban cho ta phép lạ.

Xin Chúa giúp con luôn kiên vững và tin tưởng, phó thác nơi Chúa, để Ngài dìu dắt ta vượt qua sóng gió cuộc đời, đó là phép lạ cả thể mà con chưa cảm nhận được. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)