Đứng thẳng được

Thứ hai Tuần 30 Thường niên

Ngày 27.10.2014


      Câu truyện kể rằng:
     
      Một cụ bà lom khom chống gậy vào bệnh viện, cái lưng còng đè trên chiếc gậy ngắn, chầm chầm, cụ kiên nhẫn lê bước. Một anh chàng nhìn theo ái ngại.

     Vài giờ sau, cũng bà cụ ấy, tay cầm gậy, lưng thẳng, đầu ngẩng cao, khoan thai bước ra cổng. Anh con trai trân trối nhìn, đuổi theo hỏi bí quyết: "Cụ ơi, cụ được phép lạ hay có bác sĩ nào cao tay cứu chữa?".

     Cụ bà mỉm cười, móm mém nói: "Người ta cho tôi cây gậy dài hơn".

     Câu chuyện trên nhắc nhớ tôi rằng: Tuy trẻ nhưng lưng ta còng, bởi vì ta luôn phải khom xuống để tìm kiếm:

     - Các nhu cầu bản năng: Ăn, mặc, tiêu thụ, tranh giành...

     - Các dục vọng thấp hèn, ích kỷ, tham lam

Vì thế, ta phải biết đứng thẳng với cây gậy dài của của Ân sủng, để ta có:

     - Lý tưởng cao thượng. Có một trái tim cao thượng, yêu thương và trao ban

     - Nghị lực vượt trên mọi khó khăn thử thách.




Lời Chúa: Lc 13,10-17 
10 Ngày sabát kia, Đức Giêsu giảng dạy trong một hội đường. 11 Ở đó, có một phụ nữ bị quỷ làm cho tàn tật đã mười tám năm. Lưng bà còng hẳn xuống và bà không thể nào đứng thẳng lên được. 12 Trông thấy bà, Đức Giêsu gọi lại và bảo: "Này bà, bà đã được giải thoát khỏi tật nguyền!" 13 Rồi Người đặt tay trên bà, tức khắc bà đứng thẳng lên được và tôn vinh Thiên Chúa. 14 Ông trưởng hội đường tức tối vì Đức Giêsu đã chữa bệnh vào ngày sabát. Ông lên tiếng nói với đám đông rằng: "Đã có sáu ngày để làm việc, thì đến mà xin chữa bệnh những ngày đó, đừng có đến vào ngày sabát!" 15 Chúa đáp: "Những kẻ đạo đức giả kia! Thế ngày sabát, ai trong các người lại không cởi dây, dắt bò lừa rời máng cỏ đi uống nước? 16 Còn bà này, là con cháu ông Ápraham, bị Xatan trói buộc đã mười tám năm nay, thì chẳng lẽ lại không được cởi xiềng xích đó trong ngày sabát sao?" 17 Nghe Người nói thế, tất cả những kẻ chống đối Người lấy làm xấu hổ, còn toàn thể đám đông thì vui mừng vì mọi việc hiển hách Người đã thực hiện.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)