Ngón tay của Thiên Chúa

Thứ sáu Tuần 27 Thường niên

 Ngày 10.10.2014

  



Thế giới thời gian gần đây đang quan tâm đến việc dù Mỹ không kích ở Iraq được 2 tháng, mở rộng sang cả Syria, nhưng tổ chức Nhà nước Hồi giáo vẫn chưa hề hấn nhiều. Chính Tổng thống Obama thừa nhận IS không dễ tiêu diệt.

Cũng vậy, đọc đoạn tin “Cám cảnh gia đình có con trai sát hại bố vì bị nghi lấy trộm tiền”.

Bị bố mắng và đánh vì nghi ngờ ăn trộm tiền của mẹ kế, trong trạng thái bị kích động mạnh, Thuỳ đã dùng dao đâm bố. Nhát dao oan nghiệt của Thuỳ đã tước đi mạng sống của người đã sinh thành ra mình. Khi gây án, Thuỳ sợ hãi nhờ hàng xóm đưa mình lên cơ qua công an đầu thú.



Và còn nhiều bản tin giết người, chặt đầu con tin, chặt xác bỏ trôi sông để phi tang... đang xảy ra nhan nhản kah18p nơi, không ai không thấy xót sa và suy nghĩ về nền đạo đức đang bị băng hoại... rất cần được củng cố không chỉ ngoài xã hội, nhưng cốt lõi là từ gia đình.

Vì thế, Thượng Hội đồng Giám mục về gia đình đã được khai mạc lúc 10g00 ngày -5-10-2014 là tiếng chuông được gióng lên, để mọi gia đình Kitô hữu trong Năm Tân Phúc Âm hoá đời sống gia đình, biết luôn phó thác nơi bàn tay quan phòng của Thiên Chúa, để Người đổi mới suy nghĩ của chúng ta, để ta thay đổi cách sống, cách giải quyết mọi vấn đề không bằng hận thù, chém giết nhau, nhưng bằng Tình Yêu của Thiên Chúa, góp phần xây dựng thế giới được an bình và tốt đẹp hơn.

Lời Chúa hôm nay đã nhắc nhớ chúng cách giải quyết các vấn nạn trên (Lc 11,15-26)


15 Bấy giờ Chúa Giêsu trừ một tên quỷ, nhưng có mấy người lại bảo: "Ông ấy dựa thế quỷ vương Bêendêbun mà trừ quỷ." 16 Kẻ khác lại muốn thử Người, nên đã đòi Người một dấu lạ từ trời. 17 Nhưng Người biết tư tưởng của họ, nên nói: "Nước nào tự chia rẽ thì sẽ điêu tàn, nhà nọ đổ xuống nhà kia. 18 Nếu Xatan cũng tự chia rẽ chống lại chính mình, thì nước nó tồn tại sao được?... bởi lẽ các ông nói tôi dựa thế Bêendêbun mà trừ quỷ. 19 Nếu tôi dựa thế Bêendêbun mà trừ quỷ, thì con cái các ông dựa thế ai mà trừ? Bởi vậy, chính họ sẽ xét xử các ông. 20 Còn nếu tôi dùng ngón tay Thiên Chúa mà trừ quỷ, thì quả là Triều Đại Thiên Chúa đã đến giữa các ông. 21 Khi một người mạnh được vũ trang đầy đủ canh giữ lâu đài của mình, thì của cải người ấy được an toàn. 22 Nhưng nếu có người mạnh thế hơn đột nhập và thắng được người ấy, thì sẽ tước lấy vũ khí mà người ấy vẫn tin tưởng và sẽ đem phân phát những gì đã lấy được.
23 "Ai không đi với tôi là chống lại tôi, và ai không cùng tôi thu góp là phân tán.
24 "Khi thần ô uế xuất khỏi một người, thì nó đi rảo qua những nơi khô cháy, tìm chốn nghỉ ngơi. Mà vì tìm không ra, nó nói: "Ta sẽ trở về nhà ta, nơi ta đã bỏ ra đi." 25 Khi đến nơi, nó thấy nhà được quét tước, dọn dẹp hẳn hoi. 26 Nó liền đi kéo thêm bảy thần khác dữ hơn nó, và chúng vào ở đó. Rốt cuộc tình trạng của người ấy lại còn tệ hơn trước."

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)

Vượt thắng cơn cám dỗ