Chứng nhân giữa đời

Chúa nhật 29 Thường niên, Năm A 

Chúa nhật Truyền giáo

Ngày 19.10.2014


Ngày Khánh nhật Truyền giáo, trong Thánh lễ dành cho thiếu nhi, rất nhiều giáo xứ đã tổ chức cho thiếu nhi mặc trang phục của hàng giáo phẩm và tu sĩ để khuyến khích người trẻ dâng mình cho Thiên Chúa, phục vụ Thiên Chúa phụng vụ tha nhân.
Bên cạnh đó, cánh đồng truyền giáo rộng lớn, bao la đang rất cần thợ gieo hạt giống Tin Mừng. Thật hữu lý khi chia sẻ Tin Mừng trong Thánh lễ Khánh nhật Truyền giáo, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - chánh xứ giáo xứ Hà Nội - nhắc đến sự kiện trong ngày Khánh nhật Truyền giáo 2014, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ đồng tế với các nghị phụ trong Thánh lễ Tạ ơn bế mạc THĐ và Tuyên phong Chân phước cho Đức Giáo hoàng Phaolô VI, vị ban hành Thông điệp Humanae Vitae còn ảnh hưởng sâu rộng và lâu dài trong đời sống Giáo hội trên những vấn đề liên quan đến lập trường về sự sống.
Dựa vào con số thống kê tỉ lệ 17,46% người Công giáo trên thế giới, 4% người Công giáo tại châu Á và gần 7% tại Việt Nam, ngài cho rằng số người Công giáo trên thế giới là quá ít, và kêu gọi tinh thần trách nhiệm của mỗi người là phải loan báo Tin Mừng như Lời Chúa đã dạy: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo” (Mc 16,15). Từ đó, ngài nói lên ưu tư của mình khi thấy đời sống thực dụng đang tục hóa mọi lãnh vực, khiến con người thờ ơ và không quan tâm đến đời sống siêu nhiên... khiến đức tin của chúng ta không còn là ánh sáng, nhưng đã bị lung lay, lu mờ; thậm chí còn có thể trở thành bóng tối giữa thế gian!
Vâng, lạy Chúa! Xin giúp con mạnh dạn loan báo Tin Mừng của Chúa đến cho muôn dân, dù trong trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)