Tinh thần trẻ nhỏ

Thứ Năm, sau Chúa nhật XXVI TN năm A


Ngày 02-10-2014



ANTĐ - Nhặt được chiếc ví chứa số tài sản trị giá hơn 30 triệu đồng ở bên đường, em Nguyễn Tuấn Nhân, học sinh lớp 7C trường THCS Hành Thuận, huyện Nghĩa Hành cùng mẹ đã tìm và trả lại cho người bị mất.
Sáng ngày 19-2, cô Nguyễn Thị Tiền, giáo viên chủ nhiệm lớp 7C, trường THCS Hành Thuận, huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) cho biết vừa tuyên dương em Nguyễn Tuấn Nhân trước lớp vì đã có hành động nhặt được tài sản có giá trị lớn hàng chục triệu đồng đem trả cho người bị mất là một nữ nhân viên ngân hàng.
Câu truyện trên thật hiếm hoi nhưng không phải là không thể xảy ra trong xã hội ngày nay. Nếu không được giáo gia đình giáo dục từ nhỏ, chắc chắn cháu Nguyễn Tuấn Nhân không thể có hành động thật đáng tuyên dương này.
Suy niệm Lời Chúa ngày 02-10-2014:1 Lúc ấy, các môn đệ lại gần hỏi Đức Giê-su rằng: "Thưa Thầy, ai là người lớn nhất trong Nước Trời?" 2 Đức Giê-su liền gọi một em nhỏ đến, đặt vào giữa các ông 3 và bảo: "Thầy bảo thật anh em: nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời”. (Mt 18,1-5.10), tôi đã suy nghĩ và thử hỏi: Nếu tôi rơi vào hoàn cảnh của cháu Nhân, liệu tôi có thể hành động như cháu được không.
Lạy Chúa, cuộc đời càng dài, sự chai lì của lương tâm lớn, khiến con không thể dùng lý chí và ý chí để phán đoán, quyết định cho hành vi của mình đúng với lương tâm và đạo đức như Lời Chúa khuyên dạy. Xin Chúa giúp qua biết thoát ra khỏi chính mình để có tâm tình của trẻ thơ, để con có thể vào hưởng Thánh Nhan Chúa. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)