Nhỏ nhất và lớn nhất



Lễ Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu
 Thứ Tư, ngày 01-10-2014



(NLĐO) - Mới đây, một số sinh viên tại trường đại học ở tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) đã vô cùng kinh hãi khi phát hiện một trẻ sơ sinh đang bị mắc kẹt trong ống thoát nước dưới bồn cầu.

Những sinh viên này đã lập tức báo ngay cho nhà chức trách khi nghe thấy tiếng trẻ sơ sinh khóc bên trong ống thoát nước.
Theo điều tra của cảnh sát địa phương, một sinh viên trong trường đã tự mình sinh con rồi bỏ mặc đứa bé lại trong nhà vệ sinh. Khi đội cứu hoả tiếp cận hiện trường, em bé được xác định mắc kẹt bên trong một ống thoát nước dưới bồn cầu với chiều rộng chưa đầy 18 cm, lọt giữa tầng 3 và tầng 4 của khu ký túc xá.
......
Trên đây là trích đoạn bản tin “Cứu trẻ sơ sinh mắc kẹt trong đường ống toilet” được đăng trên báo Người Lao Động ngày 19-9-2014, (Xem tin) trái tim tôi se thắt lại và oán trách người mẹ trẻ quá nhẫn tâm giết con mình, dẫu trong tay không có gì để bảo vệ sự sống cho mình. Nhân dịp thăm nghĩa trang “đồng nhi” tại Gia lai, tôi đã nhớ về 4 câu thơ được ghi lại như sau: (Xem tin)
Cho con ra đời dù không hoan hỉ
Bỏ con nơi bố thí, viện tế bần
Dù cùng cực, sống khốn khổ bần dân
Con muốn sống muôn ngàn lần hơn chết
Tham dự Thánh lễ Têrêsa Hài Đồng Giêsu, tôi suy nghĩ nhiều về câu Kinh Thánh: “Ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất Nước Trời” (Mt 18,4), tôi đã tự xét mình: Giữa thế gian mọi người đang chòi đạp nhau để tranh giành chức quyền, tiền tài, danh vọng... họ có thể làm mọi chuyện vô lương tâm, kể cả giết người, cướp của... hầu bảo vệ thanh danh của mình.
Lạy Chúa, xin cho mọi người biết lắng nghe tiếng nhắc nhở của lương tâm, để thay đổi tâm hồn và mặc lấy tâm tình của trẻ thơ, góp phần xây dựng thế giới ngày một tốt đẹp, trong đó mọi người luôn yêu thương nhau. Amen

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)