Chọn và gọi

Thứ ba - Thánh Simon và Thánh Giuđa, Tông đồ

28.10.2014


Linh mục luôn được xem là người con ưu tú của gia đình và Giáo hội, được giáo dân rất kính trọng, kỳ vọng và tin tưởng. Thế nhưng, các ngài cũng chỉ là những con người yếu hèn, khiếm khuyết như “đồ quý để trong bình sành dễ vỡ”. Với tâm tình đó, trong Thánh lễ kỷ niệm 50 năm hồng ân linh mục, vị mục tử cao niên đã thốt lên: “Xin cộng đoàn hãy tiếp tục cầu nguyện, nâng đỡ nhiều cho anh em linh mục chúng tôi, hãy chân tình cộng tác với các linh mục, để xây dựng giáo xứ, họ đạo trở thành một cộng đoàn sống động, hiệp nhất và yêu thương”. 


Lời Chúa hôm nay nhắc nhớ tôi hãy nhiệt tình cộng tác với các linh mục, để trở thành cánh tay nối dài của các ngài, góp phần xây dựng giáo xứ, giáo hạt và giáo phận ngày càng triển nở hơn.

Lời Chúa: Lc 6,12-19 
12 Trong những ngày ấy, Chúa Giêsu lên núi cầu nguyện, và suốt đêm, Người cầu nguyện cùng Thiên Chúa. 13 Sáng ngày, Người gọi các môn đệ và chọn mười hai vị mà Người gọi là Tông đồ: 14 Đó là Simon, mà Người đặt tên là Phêrô, và em ông là Anrê, Giacôbê và Gioan, Philipphê và Bartôlômêô, 15 Matthêu và Tôma, Giacôbê con ông Alphê và Simon cũng gọi là Nhiệt Thành, 16 Giuđa con ông Giacôbê và Giuđa Iscariốt là kẻ phản bội.

17 Người đi xuống với các ông, và dừng lại trên một khoảng đất bằng phẳng, có nhóm đông môn đệ cùng đoàn lũ dân chúng đông đảo từ khắp xứ Giuđêa, Giêrusalem và miền duyên hải Tyrô và Siđôn 18 đến nghe Người giảng và để được chữa lành mọi bệnh tật. Cả những người bị quỷ ô uế hành hạ cũng được chữa khỏi, 19 và tất cả đám đông tìm cách chạm tới Người, vì tự nơi Người phát xuất một sức mạnh chữa lành mọi người.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)

Vượt thắng cơn cám dỗ