Tỉnh thức để nhìn lại mình

Thứ ba Tuần 29 Thường niên

 21.10.2014 
 

Tại một miền quê hẻo lánh, trời vừa ửng sáng, đứa trẻ đến trường cùng với mẹ.
           Cậu bé chăm chú nhìn và đùa với cái bóng to tướng đang sải dài những bước chân song hành với nó. Dưới ánh mặt trời ban sáng, đứa trẻ thấy hình dáng mình in xuống nền cát giống như tên khổng lồ cao ba mét.
           Bỗng người mẹ đột ngột giữ cậu lại. Bà nhìn thẳng vào mắt nó và nói: “Con trai của mẹ, đừng nhìn vào cái bóng của mình lúc ban sáng, mà hãy nhìn của bóng của mình vào lúc chính ngọ”.
           Câu truyện trên muốn nhắn nhủ chúng ta: Ta chỉ nên xét về bản thân mình dưới ánh nắng gay gắt của ban trưa, vì lúc đó ta sẽ dễ dàng nhìn lại mình và tích cực sửa lỗi nhất.
           Lời Chúa: Lc 12, 35-38
Khi ấy, Đức Giêsu nói với các môn đệ rằng: “Anh em hãy thắt lưng cho gọn, thắp đèn cho sẵn.  Hãy làm như những người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ vừa về tới và gõ cửa, là mở ngay. Khi chủ về mà thấy những đầy tớ ấy đang tỉnh thức, thì thật là phúc cho họ. Thầy bảo thật anh em: chủ sẽ thắt lưng, đưa họ vào bàn ăn, và đến bên từng người mà phục vụ. Nếu canh hai hoặc canh ba ông chủ mới về, mà còn thấy họ tỉnh thức như vậy, thì thật là phúc cho họ.”
           Đã nhắc nhở tôi rằng: “Tôi phải luôn tỉnh thức vì không biết giờ nào Chúa gọi tôi về. Do đó, từng ngày, từng giờ còn sống, tôi cần phải nhìn lại mình, từ những việc lớn đến việc nhỏ để thay đổi cách sống của mình”.
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)