Hãy xin thì sẽ được

Thứ Năm Tuần XXVII Mùa Thường Niên 

Ngày 09-10-2014 


Phi Hùng chỉ có một ước mơ lớn, đó là chiếc xe đạp Martin màu vàng rất đẹp mà nó thấy trong một cửa hàng.
Tuy biết nhà nghèo, không đủ ăn, không đủ tiền đóng học phí thì làm sao ba mẹ có tiền sắm cho nó chiếc xe đạp cáu cạnh này được. Nó khôn thể bóc ra khỏi tâm trí hình ảnh chiếc xe đạp màu vàng. Nó nhìn thấy chiếc xe đạp màu vàng trong giấc mơ, khi đi bộ đến trường, trong giờ toán, trong hình ảnh các anh hùng lịch sử ơ trong sách.
Biết mẹ không có tiền, nên khi nghe Giáng sinh về, nó nhớ tới ông già Noel. Nhưng hình như ông già Noel ngày nay chỉ gửi quà cho những đứa trẻ mà bố mẹ chúng nhờ thôi. A, không ai bằng Chúa, thế là nó quyết định xin thẳng với Chúa.
Mỗi chiều tối, nó đều tha thiết xin Chúa: “Lạy Chúa, hãy nhớ cho con chiếc xe đạp Martin màu vàng trong ngày Giáng sinh nhé. Amen”.
Ngồi dệt sợi ở gần đó, mẹ của Phi Hùng ngày nào cũng nghe lời cầu của con, bà lắc đầu buồn bã. Bà nghĩ, có lễ đêm Giáng sinh sẽ là đêm rất buồn của Phi Hùng, bởi sẽ chẳng có chiếc xe đạp và đứa trẻ sẽ thất vọng đến chết mất.
Một chiều nọ, trong khi Phi Hùng quỳ gối bên giường cầu nguyện như thường lệ, mẹ cầu đến gần ngọt ngào nói với cậu: “Phi Hùng này, mẹ nghĩ con sẽ không hài lòng đâu vì Giáng sinh đến con sẽ chẳng có chiếc xe đạp nào cả. Mẹ mong rằng con đừng giận giữ với Thiên Chúa, bởi Ngài đã không nghe lời con cầu nguyện”.
Phi Hùng nhìn mẹ: “Ồ, con không giận Chúa đâu mẹ, Ngài đã trờ lời con rồi. Ngài nói là “không!”.
Câu truyện trên thật phù hợp với Tin Mừng hôm nay: Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho (Lc 11,9).
Thế nhưng trong thực tế, hầu như chúng ta chẳng được như ý muốn. Kinh nghiệm cuộc đời của tôi, trong những năm tháng cuộc sống quá khó khăn, tôi vẫn luôn cầu xin Chúa cho trúng vé số, nhưng cả cuộc đời tôi nay đã 60 tuổi, nhưng chưa một lần được trúng vé số... Và rồi chính trong lúc túng quẫn nhất, Chúa đã gửi đến cho tôi những người bạn đến giúp đỡ tôi. Cứ thế thời gian qua đi, con cái cố gắng ăn học để cố vượt qua cảnh khó và nay đều trưởng thành, cuộc sống gia đình tôi nay tạm ổn định. Vì thế, tôi cảm nghiệm được rằng:
Cầu nguyện không để xin một điều gì đó, nhưng là để hiểu cõi lòng của Thiên Chúa và để hiểu ý định thâm sâu của Ngài cho cuộc sống chúng ta. Khi Thiên Chúa nói không, điều đó có nghĩa rằng Ngài đang chuẩn bị cho tôi một thứ lớn hơn điều tôi đang mơ tưởng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)