Thổi lửa lên!

Thứ Năm sau Chúa nhật XXIX Thường niên năm A

Ngày 23-10-2014


Mới đây mà thấm thoát gần 15 năm trôi qua. Cuối năm 1999, lần đầu tiên tôi tham gia vào sinh hoạt giới trẻ giáo xứ, sau đó phụ trách giới trẻ giáo hạt Xóm Mới, để trở thành thành viên của Ban Mục vụ Giới trẻ TGP TPHCM. Thời gian này giúp tôi tích luỹ được nhiều bài học bổ ích, để tôi tiếp tục dấn thân tham gia phụ trách Giáo chức Công giáo hạt Xóm Mới (2005), và ngày nay cộng tác với anh chị em Truyền thông giáo hạt Xóm Mới (2010).
Tuy nhiên, câu ý lực của Ban Mục vụ Giới trẻ: "Thầy đã đến đem lửa xuống thế gian và Thầy mong muốn biết bao cho lửa cháy lên" (Lc 12,49) đã trở thành ý lực sống của tôi từ đó đến nay.
Từ đó, tôi cố gắng tham gia mọi công tác ở giáo xứ, giáo phận, các hội đoàn... khi có thể. Bên cạnh đó, tôi đã tham gia nhiều khoá học để có thể phục vụ mọi người được tốt hơn. Để rồi ngay chính trong công việc này, tôi đã nhận được nhiều lời khen, nhưng không thiếu những lời chê bai, kể cả bị hàm oan, tai tiếng rất nặng nề!! Những đêm nằm trằn trọc suy nghĩ, đôi lúc tôi đã muốn buông xuôi tất cả, để sống thư thả như mọi người, nhưng Lời Chúa trên đây đã nhắc nhở và hun đúc thêm sức mạnh để tôi cố tiếp tục tham gia và thực hiện những gì mình đang sống và làm với tất cả tinh thần trách nhiệm của mình.
Lạy Chúa, có lẽ con đã quá kiêu ngạo khi nói lên điều này! Tuy nhiên, thà con nói lên sự thật với sự chân thành, để con mạnh dạn vượt qua mọi khó khăn, thử thách và sống trọn ý lực của mình thì tốt hơn. Xin Chúa tiếp tục nâng đỡ con, để con có thể trở thành một tia lửa rất nhỏ, hầu góp phần gieo vãi Lời Chúa đến với mọi người. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)

Vượt thắng cơn cám dỗ