Không hiểu lời đó

 Thứ bảy Tuần 25 Thường niên

Ngày 27.9.2014 



     Một câu chuyện các cược với Thánh Giuse như sau:

     Hai vợ chồng nghèo đến cầu xin với Thánh Giuse. Người chồng thưa: "Thưa Thánh cả Giuse, xin Ngài giúp con trúng vé số chiều nay, con sẽ dâng vào nhà thờ 3 tờ, còn con xin giữa lại hai tờ mà thôi". Người vợ trách chồng: Có 5 tờ mà anh dâng hết 3 tờ, thì nhà mình làm sao vượt qua khó khăn được!". Người chồng an ủi vợ và nói: "Trong túi quần anh còn 5 tờ nữa, em yên tâm".

     Cuộc sống càng nhiều khó khăn, con người thay vì chạy đến Chúa, thì lại chạy đến thế gian, mê tín dị đoan, thầy bói toán... để mong tìm được sự giải thoát cho mình!! Hoặc tệ hơn nữa là hối lộ với cả Thánh Giuse như câu truyện trên. Các lời tiên tri của người trần, chúng ta tin. Nhưng lời tiên báo của Đức Giêsu, các tông đồ ngày xưa tuy không hiểu, nhưng ngày nay bản thân chúng ta vẫn không chịu hiểu, để rồi mãi mãi ta xa rời Thiên Chúa. Vì thế, Lời Chúa không còn là ngọn đuốc dẫn đường chúng ta đi.

     Xin Chúa giúp con biết lắng nghe ý Chúa trong mọi biến cố của đời mình. Amen.

     Lời Chúa: Lc 9, 43b-45
Khi ấy, Ðức Giêsu nói với các môn đệ: “Phần anh em, hãy lắng tai nghe cho kỹ những lời sau đây: Con Người sắp bị nộp vào tay người đời.” Nhưng các ông không hiểu lời đó, vì đối với các ông, lời đó còn bị che khuất, đến nỗi các ông không nhận ra ý nghĩa. Nhưng các ông sợ không dám hỏi lại Người về lời ấy.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)