Bà sẽ sinh con trai

Sinh nhật Đức Trinh nữ Maria
Thứ Hai, ngày 08-9-2014

Lời Chúa: Mt 1, 18-23
Đây là gốc tích Ðức Giêsu Kitô: bà Maria, mẹ Người, đã đính hôn với ông Giuse. Nhưng trước khi hai ông bà về chung sống, bà đã có thai do quyền năng Chúa Thánh Thần. Ông Giuse, chồng bà, là người công chính và không muốn tố giác bà, nên mới định tâm bỏ bà cách kín đáo. Ông đang toan tính như vậy, thì kìa sứ thần Chúa hiện đến báo mộng cho ông rằng: “Này ông Giuse, là con cháu Ðavít, đừng ngại đón bà Maria vợ ông về, vì người con bà cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần. Bà sẽ sinh con trai và ông phải đặt tên cho con trẻ là Giêsu, vì chính Người sẽ cứu dân Người khỏi tội lỗi của họ.” Tất cả sự việc này đã xảy ra, là để ứng nghiệm lời xưa kia Chúa phán qua miệng ngôn sứ: “Này đây, Trinh Nữ sẽ thụ thai và sinh hạ một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Emmanuen, nghĩa là “Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta.”
Suy nim:

Khi tham dự Thánh lễ mừng Sinh Nhật Đức Mẹ Maria tại giáo xứ Hà Nội, bài giảng của cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ đã làm tôi suy nghĩ:



Đức Maria: Từ hai tiếng “Xin vâng”, Chúa Giêsu đã xuống thế làm người. Vì thế, có ngày sinh nhật Đức Mẹ, mới có ngày sinh nhật Chúa Giêsu; nhờ đó, công trình cứu chuộc của Thiên Chúa mới được thực hiện. Chúa Giêsu xuống thế làm người, chịu chết, sống lại, lên trời, và Chúa Thánh Thần hiện xuống... để chúng ta được trở nên con cái Chúa. Vì thế suốt cả cuộc đời, chúng ta hãy sống tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, Mẹ Maria, Mẹ Hội Thánh và cha mẹ đã sinh ra ta về phần xác cũng như trong đời sống đức tin.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)