Nghe mà không thực hành

Thứ bảy Tuần 23 Thường niên
Ngày 13-9-2014


Lời Chúa: Lc 6, 43-49
Khi ấy, Ðức Giêsu nói với môn đệ rằng: “Không có cây nào tốt mà lại sinh quả sâu, cũng chẳng có cây nào sâu mà lại sinh quả tốt. Thật vậy, xem quả thì biết cây. Ở bụi gai, làm sao bẻ được vả, trong bụi rậm, làm gì hái được nho. Người tốt thì lấy ra cái tốt từ kho tàng tốt của lòng mình; kẻ xấu thì lấy ra cái xấu từ kho tàng xấu. Vì lòng có đầy, miệng mới nói ra.”
“Tại sao anh em gọi Thầy: “Lạy Chúa ! Lạy Chúa!”, mà anh em không làm điều Thầy dạy? Ai đến với Thầy, và nghe những lời Thầy dạy mà đem ra thực hành, thì Thầy sẽ chỉ cho anh em biết người ấy ví được như ai. Người ấy ví được như một người khi xây nhà, đã cuốc, đã đào sâu và đặt nền móng trên đá. Nước lụt dâng lên, dòng sông có ùa vào nhà, thì cũng không lay chuyển nổi, vì nhà đã xây vững chắc. Còn ai nghe mà không thực hành, thì ví được như người xây nhà ngay mặt đất, không nền móng. Nước sông ùa vào, nhà sụp đổ ngay và bị phá huỷ tan tành.”
Suy nim:
"Vâng, thưa cha con sẽ thực hiện".
Rất nhiều lần tôi đã thưa với cha xứ và cha Trưởng ban MVTT như thế. Nhưng rồi tôi không thực hiện ngay được, không phải tôi cố tình không làm, nhưng công việc cứ thúc đẩy là tôi không còn nhiều thời giang thực hiện.
Thế nhưng, có lần tôi cản đảm trình bày thẳng với một cha xứ vì công bề bộn nên con không thể thực hiện công việc ngài nhờ, và ngài đã giận tôi. Ngược lại, cha linh hướng GĐPTTT Chúa Giêsu giáo hạt Xóm Mới lại vui vẻ cho tôi không nhận chức Trưởng GĐPTTT Chúa Giêsu giáo hạt, vì đồng cảm cho tôi đang bận quá nhiều công việc.
Cũng vậy, tuy suy niệm Lời Chúa mỗi ngày, nhưng thực hiện Lời Chúa sao khó quá Chúa ơi!

Vâng lạy Chúa Giêsu, xin Chúa cho con biết luôn thực hành Lời Ngài dạy, để con xây nhà trên đá. Đồng thời, con biết khôn ngoan phân định và lựa chọn công việc phù hợp với sức lực và khả năng của mình, để con có thể chu toàn công việc và không làm phiền lòng ai.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)

Vượt thắng cơn cám dỗ