Đừng mang gì

Đừng mang gì 

Thứ tư Tuần 25 Thường niên

24.9.2014



Rớt nước mắt bé gái liếm da mẹ đã chết vì Ebola để tìm sữa

Cảnh tượng đứa trẻ 6 tháng tuổi liếm da người mẹ qua đời vì Ebola để tìm sữa khiến nhiều người không cầm được nước mắt.



Kiyee, một thành viên của đội chôn cất người chết vì Ebolo đã chứng kiến câu chuyện vô cùng xúc động ở các nước Tây Phi: "Khi tôi vừa mở cửa ngôi nhà, đập vào mắt là cảnh tượng đứa trẻ 6 tháng tuổi đang liếm da của người mẹ để tìm sữa. Đứa nhỏ nằm trên bụng mẹ - người phụ nữ đã chết vì Ebola. Đứa bé quá đói nên bản năng tìm cái ăn của nó trỗi dậy. Chứng kiến cảnh tượng này, chúng tôi không cầm được nước mắt", Kiyee nghẹn ngào nhớ lại.

Chắc rằng không ai không thể đau lòng và sót sa cho kiếp nghèo và bệnh tật.

Suy niệm Lời Chúa hôm nay (Lc 9, 1-6):  Khi ấy, Ðức Giêsu tập họp Nhóm Mười Hai lại, ban cho các ông năng lực và quyền phép để trừ mọi thứ quỷ và chữa các bệnh tật. Người sai các ông đi rao giảng Nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân. Người nói: “Anh em đừng mang gì đi đường, đừng mang gậy, bao bị, lương thực, tiền bạc, cũng đừng có hai áo. Khi anh em vào bất cứ nhà nào, thì ở lại đó và từ đó mà ra đi. Hễ người ta không đón tiếp anh em, thì khi ra khỏi thành, anh em hãy giũ bụi chân để tỏ ý phản đối họ.” Các ông ra đi, rảo qua các làng mạc loan báo Tin Mừng và chữa bệnh khắp nơi”.

Cũng như theo dõi tuyến Tông du của Đức Thánh Cha Phanxixô tại Sri Lanka (http://www.hdgmvietnam.org/chu-de-va-bieu-tuong-chuyen-tong-du-cua-duc-thanh-cha-den-sri-lanka/6344.57.7.aspx), Ngài ra đi với với nỗi khát khao loan báo Tin Mừng Cứu Độ và tình yêu thương tha thứ của Đức Kitô...

Qua đó, tôi tự nhận thấy mình còn quá ích kỷ khi đến với người nghèo.
-       Ích kỷ vì tôi chưa dám từ bỏ chính mình để rao giảng Tin Mừng bằng chính cuộc sống của mình
-       Ích kỷ vì mình chưa cố gắng vươn lên để có nhiều điều kiện giúp đỡ mọi người.
-       Ích ký vì chỉ biết lo cho sanh vọng, chức quyền của bàn thân, mà lãng quên bổn phận, trách nhiệm với gia đình, xứ đạo...

Và rồi, khi tôi nhắm mắt xuôi tay, tôi sẽ để lại gì cho gia đình và giáo hội, ngoài hai bàn tay trắng với tấm thân sẽ bị huỷ diệt.

Xin Chúa giúp con biết sống những tháng ngày còn lại của mình thật hữu ích cho Giáo hội, xã hội và tha nhân.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)

Vượt thắng cơn cám dỗ