Lương tâm và đạo đức?!

Thứ năm Tuần 25 Thường niên

 25.9.2014



Cách đây hai hôm, tôi rất xót sa khi đọc bản tin:
“Phẫn nộ chú chó bị chủ kéo lê đến chết trên đường” 

Cư dân mạng TQ đang hết sức bức xúc khi lan truyền những bức ảnh một chú chó bị chủ nhân kéo lê tàn nhẫn đến chết trên đường.

Những hình ảnh chú chó tội nghiệp bị chủ nhân kéo lê, rách chân chảy rất nhiều máu và ngã quỵ, cuối cùng chết trong đau đớn được một người đi đường chụp lại và đăng tải lên mạng. Sự việc xảy ra tại một đường phố thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Và rồi tôi chợt về “Câu chuyện cảm động về chú chó liều mình bảo vệ bạn mình” 

(http://www.camdong.com/cau-chuyen-cam-dong-ve-chu-cho-lieu-minh-bao-ve-ban-2/)

Chó là loài động vật trung thành nhất trong số các loài động vật. Đã có rất nhiều câu chuyện cảm động về lòng trung thành của người bạn bốn chân của con người. Mới đây nhất, một chú chó bị tông vào một chiếc xe hơi nằm sõng soài trên đường Dazhi, Trung Quốc. Trước cảnh tượng đó, một chú chó khác liều mình chạy tới và xem xét vết thương của nó. Bất chấp những tiếng còi xe và sự nguy hiểm, con chó vẫn đứng cạnh để bảo vệ bạn mình.
Tôi có cảm nhận con người ngày nay đang dần đánh mất lương tâm của mình. Con ngươi không chỉ sống tàn ác với súc vật, thiên nhiên, nhưng còn tàn ác với nhau: Chiến tranh, tranh giành quyền lợi, tàn sát nhau một cách dã man.
Nguyện cho lời Chúa hôm nay: Khi ấy, tiểu vương Hêrôđê nghe biết tất cả những gì đã xảy ra, thì phân vân lắm. Thật vậy, có kẻ nói: “Ðó là ông Gioan từ cõi chết trỗi dậy.” Kẻ khác nói: “Ông Êlia xuất hiện đấy!” Kẻ khác nữa lại nói: “Ðó là một ngôn sứ thời xưa sống lại.” Còn vua Hêrôđê thì nói: “Ông Gioan, ta đây đã cho chém đầu rồi! Vậy thì ông này là ai mà ta nghe đồn  những chuyện như thế?” Rồi vua tìm cách thấy mặt Ðức Giêsu (Lc 9, 7-9) sẽ là ngọn đuốc soi đường cho mọi người biết từ bỏ tất cả để tìm gặp gỡ Chúa, để có được hành trang đến với mọi người trong tình yêu thương của Chúa và mọi người.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)