Tôi đâu có bất công

Chúa nhật 25 Thường niên, Năm A

21.9.2014


 
Khoảng thời gian năm 1994, 1995... vì tôi nhận các công trình điện ở Phương Lâm, nên tôi thường xuyên phải đi xe ngang qua Tân Phú. Và rồi một tai nạn khủng khiếp đã xảy ra, khi chiếc xe cải tiến đang xuống dốc bị mất thắng, và cán chết 2 người  đang đứng chờ các chủ vườn ra thuê vào làm rẫy cho họ.

Lúc đó, gia đình tôi cũng đang khó khăn, khi chứng kiến cảnh này tôi cũng rất khổ tâm và chỉ biết cầu xin Chúa cho con được bình an khi đi đường, cũng như khi leo trèo để thi công các hạng mục. 

Hôm nay, khi đọc đoạn Tin Mừng (Mt 20, 1-16a) nói về ông chủ nhân hậu. Tôi mãi nghĩ suy về quá khứ của mình đã được Chúa luôn đỡ nâng, dìu dắt. Thời gian gia đình tôi túng quẫn nhất, Chúa đã gửi đến cho tôi những người bạn để họ tạo điều kiện cho tôi có công ăn việc làm, từng bước vực lại kinh tế gia đình, tạo điều kiện cho con cái ăn học và nay chúng đã thành tài....

Lạy Chúa, xin Chúa giúp con biết mở lòng mình ra với những người khốn khổ quanh con, để phần nào giúp họ vượt qua những thử thách trong cuộc sống, để họ sống xứng với nhân phẩm con người và luôn biết dâng lời ngợi khên Chúa. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)