Anh em bảo Thầy là ai?

Thứ sáu Tuần 25 Thường niên

  Ngày 26.9.2014


“Còn con, con bảo Thầy là ai?”
     Đức Giêsu cũng từng tôi như vậy, vì nhiều khi tôi không dám mạnh dạn tuyên xưng niềm tin của mình trước mặt mọi người. Thế này nhé:

- Khi một mình ra quán cơm để ăn cơm trưa, tôi đâu đủ can đảm làm dấu thánh giá trước khi ăn. Nhưng tôi chỉ thầm thì cảm tạ Chúa trước bữa ăn mà thôi.

- Những chuyến công tác với nhà trường tại Sầm Sơn và Hải Phòng. Sáng Chúa nhật tôi và một người giáo viên công giáo đã rủ nhau đi lễ, và cả đoàn chờ chúng tôi về rồi mới đi ăn sáng và tham quan... Nhưng gần đây nhất, khi đoàn công tác ra Nha Trang, bản thân tôi lại ngủ quên không dậy đi lễ Chúa nhật, sau đó phải theo đoàn đi thăm một số nơi và trưa về lại Sài Gòn. Thế là tôi mất lễ ngày Chúa nhật!

Vâng, lạy Chúa! Xin Ngài giúp con đủ can đảm tuyên xưng đức tin của mình mọi lúc, mọi nơi và trong mọi hoàn cảnh. Amen.
Lời Chúa: Lc 9, 18-22
Hôm ấy, Ðức Giêsu cầu nguyện một mình. Các môn đệ cũng ở đó với Người, và Người hỏi các ông rằng: “Ðám đông nói Thầy là ai?” Các ông thưa: “Họ bảo Thầy là ông Gioan Tẩy Giả, nhưng có kẻ thì bảo là ông Êlia, kẻ khác lại cho là một trong các ngôn sứ thời xưa đã sống lại.” Người lại hỏi: “Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?” Ông Phêrô thưa: “Thầy là Ðấng Kitô của Thiên Chúa.” Nhưng Người nghiêm giọng truyền các ông không được nói điều ấy với ai. Người bảo rằng: “Con Người phải chịu đau khổ nhiều, bị các kỳ mục, thượng tế cùng kinh sư loại bỏ, bị giết chết, và ngày thứ ba sống lại.”

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)