Đứng gần thập giá

 Thứ Hai - Lễ Đức Mẹ Sầu Bi

Ngày 15-9-2014


Thứ Ba, ngày 09/9/2014, khi tham dự đám tang một người cháu họ còn rất trẻ (cháu chết vì xì ke), tôi cảm thấy xót xa khi thấy người mẹ mới ngoài 50 tuổi đã ngất xỉu nhiều lần trong suốt thời gian ma chay và lễ an táng.

Thực tế, khi cháu còn sống đã trở thành gánh nặng cho gia đình và cho người mẹ đau khổ này, nhưng khi cháu chết đi, thay vỉ người mẹ tự an ủi mình vì Chúa đã cất gánh nặng cho mình. Thế nhưng ngược lại người mẹ lại càng đau khổ thêm, bởi trước đây bà rất siêng năng đi lễ, tham gia Hội Cầu Nguyện để xin ơn hoán cải cho cháu... nên giờ đây bà rất khổ đau khi vĩnh viễn mất đi người con trai duy nhất của bà.

Vì thế, hôm nay khi tham dự lễ Đức Mẹ Sầu Bi, tôi giật mình nghĩ lại, - Chúng ta thường kính nhớ Đức Mẹ Maria với nhiều tước hiệu vinh quang, như Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội... nhưng ít khi nghĩ về các nỗi sầu bi của Mẹ Maria để theo Chúa Giêsu suốt cuộc đời, đặc biệt là khi Chúa Giêsu bị treo trên thập giá. Qua đó, tôi đã nghĩ suy về câu Kinh Thánh: “Còn chính bà, một lưỡi gươm sẽ đâm thâu tâm hồn bà” (Lc 2,35)

Lạy Chúa, xin cho con biết giáo dục con cái và các cháy, hãy yêu thương những người bà, người mẹ của mình, bởi họ là người luôn ân thầm chịu đựng những khổ đau, hy sinh vất vả cho chồng con, để gia đình được êm ấm thuận hoà.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)