Các thiên thần của Thiên Chúa

Thứ hai - Các tổng lãnh thiên thần Michael, Gabriel, Raphael

Ngày 29.9.2014 


     Khi còn nhỏ, tôi thường hay dành dụm tiền để ra mua các tấm ảnh đạo được bán ơn ngã tư Xóm Mới. Nào là ảnh Chúa Giêsu, Đức Mẹ... trong đó có hai tấm ảnh đa in đậm vào tâm trí tôi:

     - Tấm ảnh một người đang trong giờ hấp hối nhưng không chịu ăn năn hối cải. Ma quỷ reo hò chuẩn bị đưa linh hồn này vào hoả ngục, còn các thiên thần của Chúa quay mặt đi khóc lóc.

     - Tấm thứ hai vẽ thiên thần đang giang tay che chở một bé gái bước qua cây cầu nhỏ.

     Hai hình ành trên đã đeo đuổi tôi đến ngày hôm nay, cộng thêm những năm tháng được trui rèn trong nhà dòng Don Bosco, đã giúp tôi biết đắn đo, cân nhắc trước khi làm một việc gì! Vì tôi tin rằng, mối giây liên hệ giữa tôi với Chúa Giêsu được bền chặt hay không, đó là nhờ sức mạnh và sự hộ thủ của Chúa Thánh Thần.

Lạy Chúa, xin giúp con quên mình hoàn toàn để ở lại trong Chúa. Lặng lẽ và an bình như thể hồn con đã sống trong vĩnh cửu. Amen.
Lời Chúa: Ga 1, 47-51
Khi ấy, Ðức Giêsu thấy ông Nathanaen tiến về phía mình, liền nói về ông rằng: “Ðây đích thật là một người Ítraen, lòng dạ không có gì gian dối.” Ông Nathanaen hỏi Người: “Làm sao Ngài lại biết tôi?” Ðức Giêsu trả lời: “Trước khi Philípphê gọi anh, lúc anh đang ở dưới cây vả, tôi đã thấy anh rồi.” Ông Nathanaen nói: “Thưa Thầy, chính Thầy là Con Thiên Chúa, chính Thầy là Vua Ítraen!”  Ðức Giêsu đáp: “Vì tôi nói với anh là tôi đã thấy anh ở dưới cây vả, nên anh tin! Anh sẽ còn được thấy những điều lớn lao hơn thế nữa.” Người lại nói: “Thật, tôi bảo thật các anh, các anh sẽ thấy trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người.”

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)