Đạo đức giả

Thứ sáu Tuần 23 Thường niên
Ngày 12.9.2014 


Lời Chúa: Lc 6, 39-42
Khi ấy, Ðức Giêsu kể cho môn đệ dụ ngôn này: “Mù mà lại dắt mù được sao? Lẽ nào cả hai lại không sa xuống hố? Học trò không hơn thầy, có học hết chữ cũng chỉ bằng thầy mà thôi. Sao anh thấy cái rác trong con mắt của người anh em, mà cái xà trong con mắt của chính mình thì lại không để ý tới? Sao anh lại có thể nói với người anh em: “Này anh, hãy để tôi lấy cái rác trong con mắt anh ra”, trong khi chính mình lại không thấy cái xà trong con mắt của mình? Hỡi kẻ đạo đức giả! Lấy cái xà ra khỏi mắt ngươi trước đã, rồi sẽ thấy rõ, để lấy cái rác trong con mắt người anh em!”
Suy nim:
 
Sống ở đời chúng ta liên tục phải đưa ra những phán đoán. Có những phán đoán về người khác: đúng, sai, tốt, xấu. Giáo dục một người là giúp người đó có được phán đoán khách quan.
 
Chia sẻ Tn Mừng trong Thánh lễ sáng nay tại nhà nguyện ở nhà nghỉ Bãi Dâu, cha chánh xứ giáo xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới nhắc nhở các thành viên đang đi nghỉ mát:

- Chúng ta đừng nghĩ ta đang phục vụ cộng đoàn là ta đã tốt lành!
 
- Không hẳn chúng ta làm trùm họ, lành chánh trương... mà ta nghĩ rằng mình là người nhiệt tình.
 
Điều quan trọng là chúng ta không nên chỉ trích, phê phán, bới lông tìm vết đối với tha nhân, để từ đó mọi người yêu thương và cộng tác với nhau trong công cuộc loan báo Tin Mừng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)