Chàng rể ở với họ

Thứ Sáu sau Chúa nhật 22 TN năm A
Ngày 05-9-2014


     Câu truyện trong rừng vắng kể lại cuộc đối thoại sau:

- Sao mỗi ngày bạn lại lui vào trong rừng vắng như vậy?
- Để cầu nguyện
- Nhưng Thiên Chúa chẳng ở khắp mọi nơi sao? 
- Chắc chắn. Thiên Chúa ở khắp mọi nơi!
- Và vẫn chính là Ngài dù ở những chỗ khác nhau chứ?
- Đúng. Vẫn chính là Ngài ở bất cứ nơi đâu.
- Vậy thì tại sao bạn al5i lui vào rừng để cầu nguyện?
- Bởi vì trong rừng, tôi không là tôi như trước đó.

Từ câu truyện và suy niệm Lời Chúa hôm nay (Lc 5,33-39):
          Khi ấy, những người Pharisêu và những kinh sư nói với Đức Giêsu: “Môn đệ ông Gioan năng ăn chay cầu nguyện, môn đệ người Pharisêu cũng thế, còn môn đệ ông thì ăn với uống!” Ðức Giêsu trả lời: “Chẳng lẽ các ông lại có thể bắt khách dự tiệc cưới ăn chay, khi chàng rể còn ở với họ? Sẽ có ngày chàng rể bị đem đi; ngày đó, họ mới ăn chay.” Ðức Giêsu còn kể cho họ nghe dụ ngôn này: “Chẳng ai xé áo mới lấy vải vá áo cũ, vì như vậy, không những họ xé áo mới, mà miếng vải áo mới cũng không ăn với cũ. Không ai đổ rượu mới vào bầu da cũ, vì như vậy, rượu mới sẽ làm hư bầu, rượu sẽ chảy ra và bầu cũng hư. Nhưng rượu mới thì phải đổ vào bầu mới. Cũng không ai uống rượu cũ mà còn thèm rượu mới. Vì người ta nói: Rượu cũ ngon hơn.” 
        Tôi cảm nhận được rằng: Sống hết mình và đem hết khả năng Chúa trao để phục vụ tha nhân là điều nên làm. Thế nhưng, mỗi ngày chúng ta cũng cần có những giây phút thinh lặng để nhìn lại một ngày qua, để xin Chúa thứ lỗi và cầu nguyện cùng Chúa ban cho ta thêm sức mạnh sống tiếp một ngày nữa thật hữu ích cho đời và cho người.

        Xin Chúa, xin dạy con biết sống những giây phút hiện tại có ích cho Giáo hội và xã hội, nhưng cũng biết lui vào trong thinh lặng để: Nhận ra sự quan phòng của Thiên Chúa, nhận ra chính mình, sự tương quan với thế giới và với với mọi người, đặc biệt là để ca ngợi kỳ công của Chúa. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)