Xây trên nền đá

27.6.2014 – Thứ sáu 

Thánh Tâm Chúa Giêsu

Ách của tôi êm ái



Lời Chúa: Mt 11, 25-30

Lúc ấy, Ðức Giêsu cất tiếng nói: “Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mạc khải cho những người bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha. Cha tôi đã giao phó mọi sự cho tôi. Và không ai biết rõ người Con, trừ Chúa Cha; cũng như không ai biết rõ Chúa Cha, trừ người Con và kẻ mà người Con muốn mạc khải cho. Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng”.
Suy niệm:
Với thân hình nhỏ bé, khả năng có hạn nhưng mọi người vẫn tín nhiệm đề cử tôi làm Trưởng hội Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm xứ đoàn Hà Nội... Nghĩ về quá khứ các đây 12 năm, trong lúc gia đình túng quẫn đủ điều, tôi đã tham gia vào hội Liên Minh Thánh Tâm và hăng say cộng tác với giáo xứ xây dựng nhà thờ và nhà xứ mới... để rồi khi nhà thờ hoàn thành xong, Thiên Chúa đã ban cho con cái có ăn việc làm, công việc tôi ổn định và gia đình thoát cơn túng quẫn. Từ đó tôi càng hăng say việc nhà Chúa hơn nữa và luôn suy niệm câu lời Chúa "Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng". 
Xin dâng lời cảm tạ và tri ân Thiên Chúa đã nâng đỡ cuộc đời con

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)