Hãy theo Thầy

Thứ Sáu, ngày 06-6-2014

Trong cuộc sống chúng ta có quá nhiều câu chất vấn:

- Tại sao tôi lại sinh ra trong hoàn cảnh nghèo khó!

- Tại sao tôi là người Công giáo, để tôi luôn bị thua thiệt về danh vọng chức quyền trong xã hội, kể cả tiền bạc, của cải...

-  Vì sai tôi không có sắc đẹp như nhiều người, không tài năng bằng họ...

Thế nhưng, có khi nào bạn cảm ơn Thiên Chúa đã cho bạn được làm người, và làm con Chúa hay chưa? Chính vì thế, chúng ta cần phải cảm tạ ơn Chúa, vì Chúa luôn chăm sóc ta, nhưng luôn đặt đi đặt lại cho ta câu hỏi: "Con có yêu mến Thầy không?".

Vì thế, lời Chúa đặt ra cho Thánh Phêrô năm xưa, mãi mãi là câu hỏi cho anh, cho tôi và cho mọi người qua mọi thế hệ:
Lời Chúa: Ga 21, 15-19

Khi các môn đệ ăn xong, Đức Giêsu hỏi ông Simôn Phêrô: “Này anh Simôn, con ông Gioan, anh có mến Thầy hơn các anh em này không?” Ông đáp: “Thưa Thầy có, Thầy biết con yêu mến Thầy.” Đức Giêsu nói với ông: “Hãy chăm sóc chiên con của Thầy”. Người lại hỏi: “Này anh Simôn, con ông Gioan, anh có mến Thầy không?” Ông đáp: “Thưa Thầy có, Thầy biết con yêu mến Thầy”. Người nói: “Hãy chăn dắt chiên của Thầy”. Người hỏi lần thứ ba: “Này anh Simôn, con ông Gioan, anh có yêu mến Thầy không?” Ông Phêrô buồn vì Người hỏi tới ba lần: Anh có yêu mến Thầy không? Ông đáp: “Thưa Thầy, Thầy biết rõ mọi sự; Thầy biết con yêu mến Thầy”. Đức Giêsu bảo: “Hãy chăm sóc chiên của Thầy. Thật, Thầy bảo thật cho anh biết: lúc còn trẻ, anh tự mình thắt lưng lấy, và đi đâu tuỳ ý. Nhưng khi đã về già, anh sẽ phải dang tay ra cho người khác thắt lưng và dẫn anh đến nơi anh chẳng muốn”. Người nói vậy, có ý ám chỉ ông sẽ phải chết cách nào để tôn vinh Thiên Chúa. Thế rồi, Người bảo ông: “Hãy theo Thầy”



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)