Để kiện toàn

 
Thứ Tư, ngày 11-6-2014

Em tôi


Lê Nguyên Vũ


Bám đất Sài Gòn sau 3 năm ra trường, tôi vẫn không xin được việc. Đôi cua dạy kèm, khi chẳng đủ trang trải lại phải nhờ nguồn “trợ cấp” ở quê. Vừa rồi, đau ruột thừa, nằm viện, mẹ vượt ngàn cây số vào thăm. Ngày về, mẹ dúi vào tay tôi một chỉ vàng, bảo: “Của em Lan, nó dặn con dùng để hồi sức, viện phí và tiền gởi vào cho con trước đây cũng một tay nó cả. Tội nghiệp! Dạy thêm tít mù, còn nuôi thêm cả mấy con heo”.


…Nhớ ngày Lan trượt đại học, thư về tôi mắng em chẳng tiếc lời…


Cầm món quà của em, tôi chỉ còn biết nuốt nước mắt vào trong.

          Suy nghĩ về câu truyện trên, tôi suy nghĩ về tính tự cao, tự đại của mình. Đôi khi mình nhận được lời khen nhiều hơn là chê, nên mình dễ coi thường người khác!!

Lạy Chúa, xin  Chúa cho con biết chu toàn bổn phận của mình, sống trọng vẹn luật yêu thương của Chúa, để luôn nhìn được cái tốt nơi anh em, và sống đúng Lời Chúa đã dạy: 

Lời Chúa: Mt 5, 17-19  

Khi ấy, Đức Giêsu nói với dân chúng rằng: “Anh em đừng tưởng Thầy đến để bãi bỏ Luật Môsê hoặc lời các ngôn sứ. Thầy đến không phải là để bãi bỏ, nhưng là để kiện toàn. Vì, Thầy bảo thật anh em, trước khi trời đất qua đi, thì một chấm một phết trong Lề Luật cũng không thể qua đi được, cho đến khi mọi sự được hoàn thành. Vậy ai bãi bỏ dù chỉ là một trong những điều răn nhỏ nhất ấy, và dạy người ta làm như thế, thì sẽ bị gọi là kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời. Còn ai tuân hành và dạy làm như thế, thì sẽ được gọi là lớn trong Nước Trời.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)