Hãy nhận lấy Chúa Thánh Thần

Chúa nhật XI Thường niên năm A
Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống
Ngày 08-6-2014


Cách đây khá lâu, khi sự việc cha Thủ thuộc dòng Đồng Công bị bắt với nhiều lý do. Lúc đó có một người ngoài Công giáo đặt cho tôi một câu hỏi:

- Cha Thủ là linh mục, mà làm những việc phạm pháp để bị bắt. Vậy anh là người Công giáo, anh có tâm tư, suy nghĩ và tình cảm gì đối với cha Thủ.

Tôi không hiểu sao tôi có thể trả lời: "Nếu anh trả lời được câu hỏi này, đó cũng là câu trả lời của tôi - Giả sử anh có một người thân, một người cùng tín ngưỡng với anh để xảy ra tình trạng tương tư như cha Thủ, vậy anh suy nghĩ sao về người đó, thì tôi cũng suy nghĩ như vậy!".

Và từ đó, tôi luôn thầm cảm ơn Chúa Thánh Thần, vì chỉ có Ngài mới soi sáng cho tôi đủ minh mẫn trả lời câu hỏi hóc búa này.

Vì thế, khi gặp gian nan, thử thách, tôi luôn nhớ đến Lời Chúa "Người nói điều ấy về Chúa Thánh Thần mà các kẻ tin nơi Người sẽ lãnh lấy." (Ga 7,39).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)