Để họ được nên một

Thứ Năm, ngày 05-6-2014

Lời Chúa: Ga 17, 20-26
Khi ấy, Đức Giêsu ngước mắt lên trời và cầu nguyện rằng: “Con không chỉ cầu nguyện cho những người này, nhưng còn cho những ai nhờ lời họ mà tin vào con, để tất cả nên một, như Cha ở trong con và con ở trong Cha để họ cũng ở trong chúng ta. Như vậy, thế gian sẽ tin rằng Cha đã sai con. Phần con, con đã ban cho họ vinh quang mà Cha đã ban cho con, để họ được nên một như chúng ta là một: Con ở trong họ và Cha ở trong con, để họ được hoàn toàn nên một; như vậy, thế gian sẽ nhận biết là chính Cha đã sai con và đã yêu thương họ như đã yêu thương con. Lạy Cha, con muốn rằng con ở đâu, thì những người Cha đã ban cho con cũng ở đó với con, để họ chiêm ngưỡng vinh quang của con, vinh quang mà Cha đã ban cho con, vì Cha đã yêu thương con trước khi thế gian được tạo thành. Lạy Cha là Đấng công chính, thế gian đã không biết Cha, nhưng con, con đã biết Cha, và những người này đã biết là chính Cha đã sai con. Con đã cho họ biết danh Cha, và sẽ còn cho họ biết nữa, để tình Cha đã yêu thương con, ở trong họ, và con cũng ở trong họ nữa”.
Suy nim:
Bài Tin Mừng hôm nay đã đánh động lòng tôi rất nhiều, bởi lẽ qua Ngày Quốc tế Truyền thông Xã hội lần thứ 48, và nhiều sự việc trước đó, tôi đã làm đủ cách để mời gọi anh em truyền thông hạt Xóm Mới cộng tác, tham gia nhưng vẫn chưa được như ý muốn, khiến đôi lúc tôi đã muốn buông xuôi. Thế nhưng tôi vẫn quan niệm mình làm không phải vì sự vinh quang cá nhân, nhưng hãy vì mọi người, dù có phải đơn độc và hiểu lầm, nên tôi vẫn luôn cố gắng. Ngoài ra, tôi đã học được một kinh nghiệm rất tốt của một người đồng nghiệp, tôi mới gặp lại cách đây một tháng:
Thầy có vợ là người Công giáo, con cái đều theo đạo nhưng thầy không theo với lý do đơn giản - Thầy phải thờ cúng ông bà theo đúng lễ nghĩa gia phong của gia tộc.
Thời gian còn làm việc với nhau, thầy đã để lại cho tôi những kinh nghiệm thật quý báu:
- Làm hết sức mình dù không được ai cộng tác, miễn sao việc mình làm là đúng và mang lại hiệu quả tốt với mọi người. 
- Ngoài ra, thầy đưa ra một triết lý rất hay - Khi muốn lên núi ta có hai cách: Một là làm loài bò sát, chòi đạp để leo lên - Hai là làm chim ưng, tung cánh để bay lên. Vì thế, người thầy giáo phải làm chim ưng để làm gương cho học trò.
Xin Chúa thúc đẩy để anh chị em truyền thông luôn "gắn kết với nhau nên một", để cùng thực thi sứ vụ loan báo Tin Mừng của Chúa đến cho muôn dân.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)