Muối cho đời

Thứ Ba, ngày 09/6/2014

 

Khi đến tham dự Thánh lễ Tạ ơn Khấn Dòng tại Hội Dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp ngày 08/6/2014, mọi người bị thu hút cách bài trí rất thời sự tại tiển sảnh nhà nguyện, đó là lời mời gọi mọi người tín hữu cùng hiệp ý với Đức Thánh Cha cầu nguyện cho hòa bình thế giới, cho miền Đất Thánh và Việt Nam (Xem ảnh). Hình ảnh này khiến tôi miên man nghĩ về đời tận hiến của các nữ tu:

- Không vụ lợi và lo tích lũy của cải vật chất cho riêng mình, nhưng lại dấn thân, hy sinh phục vụ mọi người, để trở thành chứng nhân Tin Mừng của Chúa giữa đời thường. Họ thật sự là "muối cho đời".

- Thế nhưng, các nữ tu đâu chỉ đóng kín trong bốn bức tường, nhưng họ đã sống thật, sống trong và sống với mọi người trong từng hoàn cảnh cụ thể, để họ cùng đồng hành và sẻ chia với mọi người chung quanh tình yêu thánh giá mà họ đã lựa chọn.

Xin Chúa luôn nâng đỡ, ủi an để các nữ tu của Chúa, luôn sẵn sàng chấp nhận bị tan biến giữa dòng đời, để thực trở thành men, thành muối giữa lòng thế giới hôm nay theo Tin Mừng thánh Mathêu 5, 13-16
Khi ấy, Đức Giêsu nói với các môn đệ rằng: “Chính anh em là muối cho đời. Nhưng muối mà nhạt đi, thì lấy gì muối nó cho mặn lại? Nó đã thành vô dụng, thì chỉ còn việc quăng ra ngoài cho người ta chà đạp thôi. Chính anh em là ánh sáng cho trần gian. Một thành xây trên núi không tài nào che giấu được. Cũng chẳng có ai thắp đèn rồi lại để dưới cái thùng, nhưng đặt trên đế, và đèn soi chiếu cho mọi người trong nhà. Cũng vậy, ánh sáng của anh em phải chiếu giãi trước mặt thiên hạ, để họ thấy những công việc tốt đẹp anh em làm, mà tôn vinh Cha của anh em, Đấng ngự trên trời.”

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)