Ranh giới giữa sự sống và sự chết

Thứ Năm, ngày 12-6-2014


Đọc bản tin trên báo tuổi trẻ với tiêu đề: 18 giờ kinh hoàng trên biển (TT - Trên hành trình từ đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) ra vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam đánh bắt, tàu QNg 96084 đã gặp nạn. 16 thuyền viên đã dựa vào bản năng sinh tồn và tình người, đùm bọc nhau trong hoạn nạn để sống sót sau 18 giờ lênh đênh trên biển cả mênh mông). Tôi chợt nhớ về những lần tôi thoát chết trong gang tấc:

- Lần tắm biển ở Vũng Tàu năm 1988, do biển động và bị sóng cuốn ngược ra khơi. May mắn tôi đã nghĩ đến phương án lặn, và sau vài lần lặn, tôi đã vào đến bờ và thoát chết.

- Lần nữa đang leo lên tấm thứ 5 công trình khách sạn Hawai ở đường Cộng Hòa để đi dây điện, thanh giằng bị bung và tôi bị văng xuống tấm thứ 4, thay vì xuống tới đất (Vì đó là khoảng không để đúc cầu thang), bị bị trật tay và thoát chết.

Và còn vài lần khác...


Sau những lần như vậy, tôi luôn cúi đầu và cảm tạ sự quan phòng, chở che của Thiên Chúa. Đồng thời, tôi cảm nhận được rằng, ranh giới giữa sự sống và sự chết qua mong manh, nên đã giúp tôi luôn phó thác đời mình cho Chúa mỗi ngày.

Vâng, con xin tạ ơn Chúa đã cứu thoát 16 thuyền nhân trên biển, dẫu rằng có thể họ chưa nhận ra sự quan phòng của Chúa, vì mọi người đều là con cái Chúa. 

Lạy Chúa, xin cho con nhận biết rằng sự sống và sự chết luôn hiện hữu nơi một kiếp người, là một cuộc đấu tranh không ngừng và con sống là nhờ sự chết của Con Thiên Chúa. Nhưng trên hết, con cần mưu lợi ích lớn lao hơn, đó là sự sống đời đời như Lời Chúa phán: Ai yêu quý mạng sống mình ở đời này, thì sẽ mất; còn ai coi thường mạng sống mình ở đời này, thì sẽ giữ lại được cho sự sống đời đời” (Ga 12,25).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)