Không chỗ tựa đầu

Thứ Hai, ngày 30-6-2014

Không chỗ tựa đầu 




Lời Chúa: Mt 8, 18-22
Khi thấy xung quanh có đám đông, Ðức Giêsu ra lệnh sang bờ bên kia. Một kinh sư tiến đến thưa Người rằng: “Thưa Thầy, Thầy đi đâu, tôi cũng xin đi theo.” Ðức Giêsu trả lời: “Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu.”
Một môn đệ khác thưa với Người: “Thưa Ngài, xin cho phép con về chôn cất cha con trước đã.” Ðức Giêsu bảo: “Anh hãy đi theo tôi, cứ để kẻ chết chôn kẻ chết của họ.”
Suy nim
Từ bỏ mọi sự để theo Chúa thật không dễ dàng! Tôi muốn cống hiến cho Giáo hội, giáo xứ và đoàn thể thật nhiều nhưng không thể! Bởi lẽ tôi còn phải lo cơm áo, gạo tiền cho gia đình.
Thế nhưng, cuộc sống đã giúp tôi có những trải nghiệm thật quý báu: Hãy phó thác, tin cậy vào Chúa, mọi chuyện Chúa sẽ lo cho. Cụ thể, tôi đã từng phải sống trong cảnh túng thiếu, nhiều khi phải chấp nhận hạ mình để mưu cầu ấm no cho vợ con... nhưng chính lúc túng quẫn nhất, qua những người bạn... Chúa đã thúc đẩy họ giúp đỡ tôi. Vì thế, đến giờ này tôi luôn tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn mọi người đã giúp ỡ tôi.
 



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)