Xin Cha gìn giữ họ

Thứ Tư, ngày 04-6-2014

Lời Chúa: Ga 17, 11b-19
Khi ấy, Đức Giêsu ngước mắt lên trời và cầu nguyện rằng: “Lạy Cha chí thánh, xin gìn giữ các môn đệ trong danh Cha mà Cha đã ban cho con, để họ nên một như chúng ta. Khi còn ở với họ, con đã gìn giữ họ trong danh Cha mà Cha đã ban cho con. Con đã canh giữ, và không một ai trong họ phải hư mất, trừ đứa con hư hỏng, để ứng nghiệm lời Kinh Thánh. Bây giờ, con đến cùng Cha, và con nói những điều này lúc còn ở thế gian, để họ được hưởng trọn vẹn niềm vui của con. Con đã truyền lại cho họ lời của Cha, và thế gian đã ghét họ, vì họ không thuộc về thế gian, cũng như con đây không thuộc về thế gian. Con không xin Cha cất họ khỏi thế gian, nhưng xin Cha gìn giữ họ khỏi ác thần. Họ không thuộc về thế gian cũng như con đây không thuộc về thế gian. Xin Cha lấy sự thật mà thánh hiến họ. Lời Cha là sự thật. Như Cha đã sai con đến thế gian, thì con cũng sai họ đến thế gian. Vì họ, con xin thánh hiến chính mình con, để nhờ sự thật, họ cũng được thánh hiến”.
Suy nim:
Tôi nhớ mãi câu chuyện con chim ưng, khi được 40 tuổi, nó phải trải qua quá trình đau đớn 150 ngày để thay đổi thân xác, bỏ đ những bộ lông, nanh vuốt đã già cỗi, để thay vào đó những bộ móng vuốt mới chắc chắn và bộ lông đẹp hơn để được tiếp tục sinh tồn. 
Nhiều lần, để có thể tồn tại chúng ta phải bắt đầu một tiến trình thay đổi đau đớn.                 
 Đôi khi chúng ta cần loại bỏ những ký ức, những thói quen già cỗi và những truyến thống quá khứ khác.
 Chỉ khi đã thoát khỏi các khối nặng quá khứ, chúng ta mới có thể tái sinh và tận dụng hiện tại.
 Đấng có sức mạnh giúp con người bẻ gãy những gì già cỗi, nặng nề và thực sự sống lại với Đức Kitô là chính Thần Khí của Người, mà Người vẫn sẵn sàng ban cho những ai biết mở lòng ra đón nhận. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)