Từ phương Đông phương Tây

Thứ hai Tuần 1 Mùa Vọng
02.12.2013

Lời Chúa: Mt 8, 5-11
Khi Ðức Giêsu vào thành Caphácnaum, có một viên đại đội trưởng đến gặp Người và nài xin: “Thưa Ngài, tên đầy tớ của tôi bị tê bại nằm liệt ở nhà, đau đớn lắm”. Người nói: “Chính tôi sẽ đến chữa nó”. Viên đại đội trưởng đáp: “Thưa Ngài, tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi, nhưng xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi được khỏi bệnh. Vì tôi đây, tuy dưới quyền kẻ khác, tôi cũng có lính tráng dưới quyền tôi. Tôi bảo người này: “Ði!”, là nó đi, bảo người kia: “Ðến!”, là nó đến, và bảo người nô lệ của tôi: “Làm cái này!”, là nó làm”. Nghe vậy, Ðức Giêsu ngạc nhiên và nói với những kẻ theo Người rằng: “Tôi bảo thật các ông: tôi không thấy một người Israel nào có lòng tin như thế. Tôi nói cho các ông hay: Từ phương đông phương tây, nhiều người sẽ đến dự tiệc cùng các tổ phụ Ápraham, Ixaác và Giacóp trong Nước Trời.”
Suy nim:
 
Tín đồ Do thái giáo có tiếng về sống đức hy vọng. Họ đã hy vọng và vẫn còn hy vọng Đấng Mêsia sẽ đến để đem ơn cứu độ. Họ đã chờ và  vẫn chờ từ bao ngàn năm nay.
 
Còn Kitô hữu chúng ta có tiếng về sống đức ái. Tuy nhiên, tự bản chất Kitô giáo vẫn là tôn giáo của đức hy vọng. Chúng ta tin Đấng Mêsia là Đức Giêsu đã đến rồi. 
 
Ngài đến đem ơn cứu độ không phải cho riêng dân Israel, nhưng cho mọi dân mọi nước trên toàn thế giới. Nhưng Kitô hữu vẫn còn sống trong chờ đợi và hy vọng. Chúng ta mong ngày trở  lại trong vinh quang của Chúa Giêsu, cũng là ngày thế  giới này đi đến chỗ tận cùng, để sang một trang mới. 

Mùa Vọng nhắc chúng ta về niềm hy vọng rất xanh tươi mà Chúa Giêsu đã mang lại cách đây hai ngàn năm và chúng ta có  bổn phận vun đắp cho thành tựu.
 
Làm sao để ơn cứu  độ của Ngài được mọi người trên thế giới nhận biết? Làm sao để dân ngoại được ơn đức tin và ơn chữa lành như viên sĩ quan? Làm sao để chẳng ai vắng mặt trong bữa đại tiệc của Nước Trời?
 
Mùa Vọng đưa ta về thế giới bao la của châu Á, với 3% người công giáo. Nếu ngày mai tận thế, Chúa sẽ hỏi ta 97% kia đâu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)