Trốn sang Ai Cập

Chúa nhật trong Tuần Bát nhật Giáng sinh - Lễ Thánh Gia
29.12.2013

Lời Chúa: Mt 2, 13-15.19-23
Khi các nhà chiêm tinh đã ra về, thì sứ thần Chúa hiện ra báo mộng cho ông Giuse rằng: “Này ông, dậy đem Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Ai cập, và cứ ở đó cho đến khi tôi báo lại, vì vua Hêrôđê sắp tìm giết Hài Nhi đấy!” Ông Giuse liền trỗi dậy, và đang đêm, đưa Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Ai cập. Ông ở đó cho đến khi vua Hêrôđê băng hà, để ứng nghiệm lời Chúa phán xưa qua miệng ngôn sứ: Ta đã gọi con Ta ra khỏi Ai cập.
Sau khi vua Hêrôđê băng hà, sứ thần Chúa lại hiện ra với ông Giuse bên Ai cập, báo mộng cho ông rằng: “Này ông, dậy đem Hài Nhi và mẹ Người về đất Israel, vì những kẻ tìm giết Hài Nhi đã chết rồi.” Ông liền trỗi dậy đưa Hài Nhi và mẹ Người về đất Israel. Nhưng vì nghe biết Ackhêlao đã kế vị vua cha là Hêrôđê, cai trị miền Giuđê, nên ông sợ không dám về đó. Rồi sau khi được báo mộng, ông lui về miền Galilê, và đến ở tại một thành kia gọi là Nadarét, để ứng nghiệm lời đã phán qua miệng các ngôn sứ rằng: Người sẽ được gọi là người Nadarét.
Suy nim:
Từ xa xưa, đời sống gia đình đã có những khuôn mẫu nhất định của nó, khác hẳn với nếp sống phóng túng và xuống cấp của nhiều gia đình hiện nay.
Những khuôn mẫu ấy đã được kiện toàn theo dòng thời gian, nhưng nó vẫn luôn luôn là sự chọn lựa tối ưu của Thượng Đế và của con người.
Trước sự đổi thay đầy cám dỗ, tôi cần phải lựa chọn một khuôn mẫu để áp dụng vào đời sống gia đình mình, đó là nếp sống gia đình hợp với luân thường đạo lý và lương tri con người như gia đình Nazarét năm xưa


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)