Gioan chính là Êlia

Thứ năm Tuần 2 Mùa Vọng
12.12.2013

Lời Chúa: Mt 11, 11-15
Khi ấy, Đức Giêsu nói với dân chúng rằng: “Tôi nói thật với anh em: trong số phàm nhân đã lọt lòng mẹ, chưa từng có ai cao trọng hơn ông Gioan Tẩy giả. Tuy nhiên, kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời còn cao trọng hơn ông. Từ thời ông Gioan Tẩy giả cho đến bây giờ, Nước Trời phải đương đầu với sức mạnh, ai mạnh sức thì chiếm được. Cho đến ông Gioan, tất cả các ngôn sứ cũng như Lề Luật đều đã nói tiên tri. Và nếu anh em chịu tin lời tôi, thì ông Gioan chính là Êlia, người phải đến. Ai có tai thì nghe.”
Suy nim:
 
Gioan Tẩy giả là người đã làm nhiệm vụ của Êlia, tuy ông không phải là một Êlia từ cõi chết sống lại. Gioan xuất hiện như một ngôn sứ khắc khổ nơi sa mạc hoang vu. Ông đã cất tiếng mời gọi mọi người sám hối và chịu phép rửa. để dọn lòng đón Đấng Mêsia sắp đến.Thế là sau bao thế kỷ mong chờ, Thiên Chúa lại ngỏ lời với dân Ngài.
 
Gioan Tẩy giả luôn là nhân vật nổi bật trong Mùa Vọng. Đức Giêsu khẳng định ông còn trọng hơn một ngôn sứ nữa (Mt 11, 9). Đã có bao ngôn sứ trong Cựu Ước xuất hiện trước ông, loan báo về Đấng Cứu độ mà Thiên Chúa hứa ban.

Mỗi lần Mùa Vọng, chúng ta lại gặp Gioan. Đức Giêsu mãi mãi cần những Gioan cho đến ngày tận thế, để bắc một nhịp cầu, để làm người môi giới trung gian để tình yêu cứu độ được mọi người đón nhận.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)