Mắt họ liền mở ra

Thứ sáu Tuần 1 Mùa Vọng
06.12.2013

Lời Chúa: Mt 9, 27-31
Ðang khi Ðức Giêsu ra khỏi nơi đó, thì có hai người mù đi theo kêu lên rằng: “Lạy Con Vua Ðavít, xin thương xót chúng tôi!” Khi Ðức Giêsu về tới nhà, thì hai người mù ấy tiến lại gần. Người nói với họ: “Các anh có tin là tôi làm được điều ấy không?” Họ đáp: “Thưa Ngài, chúng tôi tin.” bấy giờ Người sờ vào mắt họ và nói: “Các anh tin thế nào thì được như vậy.” Mắt họ liền mở ra. Người nghiêm giọng bảo họ: “Coi chừng, đừng cho ai biết!” Nhưng vừa ra khỏi đó, họ đã nói về Người trong khắp cả vùng.
Suy nim:
Giáng Sinh là lễ của Ánh sáng, Ánh sáng ngay giữa đêm đen. Ơn của Mùa Vọng là ơn thoát ra khỏi cảnh tăm tối mù lòa.
 
Mù lòa đâu phải chỉ là chuyện của 37 triệu người mù trên thế giới. Mù lòa về chính mình, mù lòa vì không thấy những Ladarô trước cửa, mù lòa về chính những người trong gia đình, trong giáo xứ, mù lòa vì không thấy Chúa vẫn đang hiện diện gần bên, những mù lòa ấy cũng nguy hiểm không kém và cần được chữa lành.
 
Xin Giêsu đụng vào mắt tôi để tôi được sáng, và để tôi giúp người khác cũng được thấy ánh sáng Giêsu.







Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)