Đừng xét đoán ai!

Tôi cũng vậy, Tôi không lên án chị đâu! Thôi chị cứ về đi, và từ nay đừng phạm tội nữa (Ga 8,11)


Hôm qua tôi có dịp tham dự buổi tĩnh tâm cùng với các giảng viên Công giáo tại Dòng Phaolô, số 04 Tôn Đức Thắng, Q.1. Cha Giuse Nguyễn Trọng Viễn (OP) đã nói đến "tình thương tha thứ":

Suy nghĩ và tự xét mình, tôi nhận thấy rằng để có được đẳng cấp mới tron tình thương với tha nhân, đó là"Tình yêu tha thứ" thật khó biết bao!


Khi học sinh góp ý đúng cha ta, là người thầy chúng ta dám thẳng thắn nhìn nhận không?

Khi học trò phạm lỗi, ta có nhẹ nhàng khuyên bảo, uốn nắn và giáo dục các em hay không?


Tất cả đòi hỏi chúng ta phải có lòng vị tha, không xét đoán ai, nhưng cần có mối tương quan với nhau trong tình yêu, tình thương tha thứ, chỉ khi đó chúng ta mới có thể nói với anh em như Chúa đã nói với người phụ nữ ngoại tình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)