Họ tìm cách bắt người, nhưng giờ của Người chưa đến

Thứ Sáu Tuần thứ 4 Mùa Chay
Lời Chúa: 
1Sau đó, Đức Giêsu thường đi lại trong miền Galilê; thật vậy, Người không muốn đi lại trong miền Giuđê, vì người Do Thái tìm giết Người. 2Lễ Lều của người Do Thái gần tới. 10Tuy nhiên, khi anh em Người đã lên dự lễ, thì chính Người cũng lên, nhưng không công khai và hầu như bí mật. 25Bấy giờ có những người ở Giêrusalem nói: "Ông này không phải là người họ đang tìm giết đó sao? 26Kìa, ông ta ăn nói công khai mà họ chẳng bảo gì cả. Phải chăng các nhà hữu trách đã thực sự nhìn nhận ông là Đấng Kitô? 27Ông ấy, chúng ta biết ông xuất thân từ đâu rồi; còn Đấng Kitô, khi Người đến thì chẳng ai biết Người xuất thân từ đâu cả." 28Lúc giảng dạy trong Đền Thờ, Đức Giêsu nói lớn tiếng rằng: "Các ông biết tôi ư? Các ông biết tôi xuất thân từ đâu ư? Tôi đâu có tự mình mà đến. Đấng đã sai tôi là Đấng chân thật. Các ông, các ông không biết Người. 29Phần tôi, tôi biết Người, bởi vì tôi từ nơi Người mà đến, và chính Người đã sai tôi." 30 Bấy giờ họ tìm cách bắt Người, nhưng chẳng có ai tra tay bắt, vì giờ của Người chưa đến. (Ga 7,1-2.25-30)

Mùa Chay, mùa Hội Thánh mời gọi chúng ta hoán cải, thay đổi cách nhìn của chúng ta về mối tương quan giữa Thiên Chúa và con người, giữa con người với xã hội, giữa con người với con người và chính ta với ta. 


Trước tiên, chúng ta tin nhận Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa, đi vào chiều kích linh thiêng là đón nhận tình yêu của Thiên Chúa để tự hoán cải chính mình.

Mối tương quan giữa con người với xã hội, đòi hỏi chúng ta hành động theo ý định của Thiên Chúa, góp phần xây dựng xã hội ngày càng thăng tiến hơn, để mọi người nhìn thấy khuôn mặt Thiên Chúa bằng chính cuộc sống của chúng ta.

Cầu nguyện:

Lạy Chúa Giêsu, vì yêu thương Chúa đã nhập thể để cứu chuộc nhân loại, chỉ dạy cho chúng con biết: chỉ có Thiên Chúa mới là tuyệt đối; chỉ qua Đức Giêsu chúng con mới thấy hạnh phúc đích thật.

Xin Chúa ban Thánh Thần để Ngài hướng dẫn và dạy chúng con biết, tin Đức Kitô. 

Xin giải thoát con khỏi sự mù quáng tinh thần, chỉ vì danh vọng chức quyền, lợi lộc ích kỷ mà quên đi tình yêu của Chúa, hoặc chối bỏ và chống đối Chúa. Xin mở mắt con để con nhìn ra Chúa, biết tôn trọng và lắng nghe tiếng Chúa, nơi mọi người con gặp hàng ngày. Amen.
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)