Thứ Năm Tuần Thánh 2011

Tham dự Thánh lễ chiều thứ Năm Tuần Thánh, ai trong chúng ta không khỏi bùi ngùi trước nghĩa cử cao đẹp, khi Chúa cúi xuống rửa chân cho các tông đồ, và truyền cho chúng ta một giới răn mới: "Anh em hãy yêu mến nhau".

 Tôi biết nói gì đây, trước tình thương bao la hải hà của Chúa, tất cả việc làm, lời nói của chúng ta trở nên vô nghĩa, tôi chỉ còn biết cầu nguyện mà thôi:

Lạy Chúa Giêsu, Chúa vẫn cúi mình xuống để rửa chân cho con từng ngày,
đôi chân con đã bao lần cứng cỏi cố chấp,
cứ mãi mê lao theo một hướng đi mà không biết mình đang đi về đâu.
Đôi chân con đã lấm lem bụi đời,
đôi chân con đã nên chai sần sỏi đá, vì những vấp ngã trên đường đời.
Đôi chân sẵn sàng giẫm đạp lên người khác, để thăng tiến trên con đường của mình.

Xin dòng nước mát từ Chúa, tẩy rửa đôi chân chúng con.
Xin đôi tay mềm mại của Chúa, uốn nắn đôi chân chúng con.

Xin tình yêu bao la từ con tim Chúa, thấm đậm vào con tim chúng con
để chúng con luôn có thể sống cuộc đời mình như một hy lễ
để cuộc sống chúng con trở nên như một tấm bánh bẻ ra mỗi ngày
để trao ban cho nhiều người khác
để tình yêu Chúa luôn được nối dài
và thắp sáng mãi trong môi trường của chúng con đang sống. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)