Làm cớ vấp ngã

Thứ hai Tuần 32 Thường niên

Ngày 10.11.2014


     Sáng nay ngày 09-11-2014, sau khi tham dự Thánh lễ tạ ơn khánh thành và làm phép nhà mới của dòng Clarabrini Việt Nam tại phường Bình Chiểu, Thủ Đức, có người rủ tôi tranh thủ ghé Đại Nam tham quan những ngày cuối xem sao. Tuy nhiên, vì chiều bận công việc ở xứ đạo nên tôi không đi.

Tối nay khi đọc bản tin: Bình Dương: Cảnh sát cơ động dàn hàng ngang, bảo vệ du khách rời Đại Nam

     Đại Nam chuẩn bị đóng cửa đã khiến tình hình giao thông trên địa bàn tỉnh Bình Dương lúc 17h chiều 9.11 vô cùng phức tạp, bởi hàng trăm ngàn du khách ùn ùn kéo đến tham quan Đại Nam đã đổ ra về khiến đại lộ Bình Dương và nhiều tuyến đường khác bị kẹt cứng. Tỉnh Bình Dương đã huy động lực lượng cảnh sát cơ động tham gia gìn giữ, bảo vệ an toàn giao thông cho du khách rời Đại Nam. Phòng cảnh sát giao thông – Công an tỉnh Bình Dương cũng huy động tổng lực ra quân lập nhiều chốt phân luồng giao thông. Tuy nhiên tình hình giao thông rất căng thẳng, với hàng chục ngàn phương tiện cùng hàng trăm ngàn du khách tràn ra đường. 

    Tôi thẩm cảm tạ Chúa, vì những công việc của giáo xứ mà con cần chu toàn, đã giúp con không nghe theo lời bạn bè và không bị rơi vào tình trạng dở khóc dở cười như bản tin đã đưa. Qua đó, tôi cảm nhận rằng Chúa luôn đỡ tôi và những người di dân. Bởi lẽ, khi họ rời xa quê hương đi lập nghiệp, họ chỉ có hai bàn tay trắng, nhưng nay không thiếu những người đã thành đạt. Tuy nhiên đời sống đức tin của họ vẫn cần được nâng đỡ, ủi an như linh đạo của dòng Clarabrini.

     Lạy Chúa, xin giúp con biết sống thật với lương tâm mình và luôn nghĩ đến người khác, để con không trở nên cớ cho người khác vấp phạm vì con. Amen.

Lời Chúa: Lc 17,1-6 
 
     1 Khi ấy, Chúa Giê-su nói với các môn đệ rằng: "Không thể không có những cớ làm cho người ta vấp ngã; nhưng khốn cho kẻ làm cớ cho người ta vấp ngã! 2 Thà buộc cối đá lớn vào cổ nó và xô xuống biển, còn lợi cho nó hơn là để nó làm cớ cho một trong những kẻ bé nhỏ này vấp ngã. 3 Anh em hãy đề phòng!
 
      "Nếu người anh em của anh xúc phạm đến anh, thì hãy khiển trách nó; nếu nó hối hận, thì hãy tha cho nó. 4 Dù nó xúc phạm đến anh một ngày đến bảy lần, rồi bảy lần trở lại nói với anh: 'Tôi hối hận', thì anh cũng phải tha cho nó."

     5 Các Tông Đồ thưa với Chúa Giê-su rằng: "Thưa Thầy, xin thêm lòng tin cho chúng con." 6 Chúa đáp: "Nếu anh em có lòng tin lớn bằng hạt cải, thì dù anh em có bảo cây dâu này: 'Hãy bật rễ lên, xuống dưới biển kia mà mọc', nó cũng sẽ vâng lời anh em."

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)

Vượt thắng cơn cám dỗ