Đầy tớ vô dụng

Thứ ba Tuần 32 Thường niên

 Ngày 11.11.2014


     Năm 1975, khi đất nước vửa giải phóng, các ca đoàn phải đăng ký danh sách ca viên và các bài hát Chúa nhật hằng tuần cho Công an phường. Vì thế, cha Antôn Phạm Đình Trọng gọi tôi làm ca trưởng ca đoàn giáo xứ Hà Nội, dù tôi hát rất dở.

     Nhân ngày lể mừng bổn mạng cha chánh xứ, ca đoàn chúng tôi đã hát bài "Tình Chúa yêu tôi"  của Lm. Vũ Đình Trác - Hải Linh. Tôi không nghĩ rằng đó là bài hát đã khiến ngài xúc động và khóc trước cộng đoàn. Ngài phát biểu: "Cảm ơn ca đoàn đã tặng tôi bài hát đã lay động tâm hồn tôi! Bao năm qua tôi đúng là đầy tớ bất tài trước mặt Thiên Chúa và cộng đoàn, xin Thiên Chúa thứ tha mọi bất tài của con, và xin cộng đoàn tha thứ những thiếu sót của tôi với cộng đoàn dân Chúa.

     Từ đó đến nay, tôi vẫn luôn suy niệm về sự bất tài của mình trước Thiên Chúa và tha nhân, để chu toàn mọi việc hầu xứng đáng là người tôi trung của Thiên Chúa.

     Lạy Chúa, xin Ngài giúp con thực thi những điều con mong ước, nếu đẹp lòng Ngài. Amen.

     Suy niệm Tin Mừng Lc 17, 7-10
     Khi ấy, Đức Giêsu nói với các môn đệ rằng: “Ai trong anh em có người đầy tớ đi cày hay đi chăn chiên, mà khi nó ở ngoài đồng về, lại bảo nó: “Mau vào ăn cơm đi”, chứ không bảo: “Hãy dọn cơm cho ta ăn, thắt lưng hầu bàn cho ta ăn uống xong đã, rồi anh hãy ăn uống sau!”? Chẳng lẽ ông chủ lại biết ơn đầy tớ vì nó đã làm theo lệnh truyền sao? Ðối với anh em cũng vậy: khi đã làm tất cả những gì theo lệnh phải làm, thì hãy nói: chúng tôi là những đầy tớ vô dụng, chúng tôi đã chỉ làm việc bổn phận đấy thôi.”

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)