Khập khiễng với Lễ hội Halloween

 Lễ cầu cho Các linh hồn

Chúa nhật, ngày 02-10-2014
 
     
     Lễ hội Halloween thường được tổ chức vào những ngày cuối cùng của tháng 10, lễ hội Halloween có nguồn gốc từ các nước phương Tây theo Kitô giáo. Có quan niệm cho rằng, ngày này được dành để tưởng nhớ những người đã chết, ranh giới giữa sống và chết không còn, nên người ta hóa trang thành những nhân vật ma quái, kỳ dị thể hiện sự hài và chế giễu để đối đầu với quyền lực của cái chết. 

  Thời gian gần đây, khuynh hướng vọng ngoại của các bạn trẻ Việt Nam khá phổ biến, từ cách ăn mặc, sinh hoạt, quan hệ nam nữ... đến các lễ hội ở nước ngoài cũng được du nhập vào Việt Nam, và đối với các bạn trẻ, khi tổ chức hoặc tham dự các lễ hội đó, mới được coi là sành điệu! Vì thế, các bạn trẻ ở các thành phố lớn tham dự các lễ hội này là điền dễ hiểu. Tuy nhiên, là người Công giáo, tôi tiếc rằng:

    Tôi chứng kiến một gia đình trẻ, đã bỏ tiền tổ chức cho các cháu trong xóm tham dữ lễ hội hoá trang này và được một số gia đình trẻ lân cận ủng hộ. Các khuôn mặt hoá trang với muôn hình vạn dạng, cùng với việc cho các cháu ca hát những bài hát đời và ăn uống... thật vui!Thế nhưng cũng không thiếu những cháu sợ khi nhìn những mặt nạ dự tợn của quỷ dữ...

     Tôi chợt suy nghĩ: Giá mà khi tổ chức, hãy để các cháu hoá trang thành thiên thần đan xen với ma quỷ, hướng dẫn các cháu đôi nét về sự sống đời sau của các linh hồn khi phạm tội ở hoả ngục hoặc ở trong ửa luyện tội, và kết thúc bằng một vài câu kinh ngắn cầu cho các linh hồn thì hay biết mấy.

     Lạy Chúa, xin cho mọi người luôn nghĩ về Chúa và tha nhân trong mọi suy nghĩ, hành động của mình, chắc chắn sẽ góp phần xây dựng thế giới này ngày một "An Hoà" hơn. Amen.




Lời Chúa: Ga 6,51-58 
51 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân Do Thái rằng: "Ta là bánh hằng sống từ trời xuống; ai ăn bánh này, thì sẽ sống đời đời. Và bánh Ta sẽ ban, chính là thịt Ta, để cho thế gian được sống". 52 Vậy người Do Thái tranh luận với nhau rằng: "Làm sao ông này có thể lấy thịt mình cho chúng ta ăn được?"

53 Bấy giờ Chúa Giêsu nói với họ: "Thật, Ta bảo thật các ngươi: Nếu các ngươi không ăn thịt Con Người và uống máu Ngài, các ngươi sẽ không có sự sống trong các ngươi. 54 Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta thì có sự sống đời đời, và Ta, Ta sẽ cho kẻ ấy sống lại ngày sau hết. 55 Vì thịt Ta thật là của ăn, và máu Ta thật là của uống. 56 Ai ăn thịt Ta và uống máu Ta, thì ở trong Ta, và Ta ở trong kẻ ấy. 57 Cũng như Cha là Ðấng hằng sống đã sai Ta, nên Ta sống nhờ Cha, thì kẻ ăn Ta, chính người ấy cũng sẽ sống nhờ Ta. 58 Ðây là bánh bởi trời xuống, không phải như cha ông các ngươi đã ăn manna và đã chết. Ai ăn bánh này thì sẽ sống đời đời".

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)