Kẻo mọi việc đã quá muộn màng!


Đọc đoạn  Tin mừng thứ Năm sau Chúa Nhật thứ II Mùa Chay - "... Lạy tổ phụ, vậy thì con xin tổ phụ sai anh La-da-rô đến nhà cha con, vì con hiện còn năm người anh em nữa. Xin sai đến cảnh cáo họ, kẻo họ cũng lại sa ngã vào chốn cực hình nảy!" ... Ông Ápraham đáp: "Môsê và các Ngôn Sứ mà họ còn chẳng chịu nghe, thì người chết có sống lại, họ cũng chẳng chịu tin". (Lc 16 28,31).

Trong cuộc sống thường ngày, cha ông đã truyền lại cho chúng ta rất nhiều ngụ ngôn, từ việc xoay vần của trời đất, đến vận mạng và tính tình của từng người như:
Chuồn chuồn bay thìa bão; Chớp đàng đông vừa trông vừa chạy...

Trông mặt mà bắt hình dong; Con lợn có béo thì lòng mới ngon...

Trong Tin Mừng còn biết bao dụ ngôn, những lời giảng dạy, những giáo huấn của Đức Kitô... Nhưng mấy khi chúng ta đào sâu, suy nghĩ Lời Chúa, họa chăng chỉ ngày Chúa Nhật đi lễ, nghe câu được câu chăng  bài Tin Mừng và bài giảng!  Còn ứng dụng Lời Chúa vào cuộc sống, ôi khó biết bao!

Ngược lại, có những con người nói về Lời Chúa rất hay, nhưng thực tế cuộc sống của họ thì ngược lại!

Lạy Chúa, con không dám xét đoán ai, con chỉ ghi nhận những sự kiện này để rút ra kinh nghiệm sống cho bản thân mình. Xin Chúa giúp con biết lắng nghe tiếng Chúa chỉ dạy, để con có thể  thực thi ý Chúa. Xin cho con bình tâm lắng nghe tiếng Chúa với mọi biến cố trong cuộc đời. Xin cho con tìm được ý Chúa để bước đi trong tương lai. Xin cho con luôn bình tâm xem xét mọi sự, để con không phải hối hận khi mọi việc đã quá muộn màng. Amen.







Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)