Nói không làm - Làm không nói - Miệng nói tay làm

Tin Mừng ngày thứ Ba sau CN II Mùa Chay: "... Các kinh sư và người Pha-ri-sêu ngồi trên tòa ông Mô-sê mà giảng dạy. Vậy tất cả những gì họ nói, anh em hãy làm, hãy giữ, còn những việc họ làm, thì đừng có làm theo, vì họ nói mà không làm... ". (Mt 23 2,3)

Người Trung Quốc có câu nói rất hay: không sợ người "Nói không làm", người "Làm không nói", nhưng đáng sợ hơn cả là người "Miệng nói tay làm".

Cuộc sống thường ngày đã cho ta nhiều kinh nghiệm, nhiều lý lẽ để phán đoán việc cần làm và việc không nên làm. Thế nhưng, với nhiều lý lẽ khác nhau, ta đã làm ngược lại. Điều tốt ta muốn làm nhưng ta lại không làm! Điều xấu ta không muốn làm thì ta lại làm!

Cũng vậy, có những người lý luận rất logic, nói rất hùng hồn với những lý lẽ thật thuyết phục, nhưng họ lại không thực hiện những gì họ nói. Song song đó, có những người rất cần cù, chịu khó và chấp nhận thực hiện những việc không ai làm... Họ tốt lành đấy nhưng chưa phải đã hoàn thiện.

Còn chúng ta là những con người chấp nhận phục vụ, chúng ta có dám mạnh dạn thực hành những gì mình nói một cách mau mắn và nhiệt thành. Chính lời nói đi đôi với việc làm của chúng ta, sẽ là động lực thúc đẩy tập thể ngày càng thăng tiến.

Lạy Chúa, xin Chúa đừng để con tự mãn về những gì chúng con đang có. Xin Chúa cho con trái tim nhiệt thành, luôn dấn thân và cùng mời gọi cộng đoàn dấn thân phục vụ tha nhân, rao giảng Tin Mừng Đức Kitô cho mọi người không những bằng lời nói, nhưng bằng chính việc làm và lối sống của mình. Amen.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)