Xin ký thác nạn nhân nước Nhật trong tay Chúa


Trưa nay 12-3 hãng tin Kyodo cho hay số người chết do động đất và sóng thần lên tới 1.600 người. Một vụ nổ tại lò phản ứng số 1 của nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 đã xảy ra làm 4 người bị thương, gia tăng lo ngại lò phản ứng hạt nhân bị tan chảy, gây thảm họa phát tán phóng xạ.
“… Hãng tin Jiji cho hay khi Công ty Điện lực Tokyo đang nỗ lực giảm áp cho lõi lò phản ứng, vụ nổ đã xảy ra lúc 15g36 (13g36 ngày 12-3 theo giờ VN) sau một trận rung lắc mạnh. Toàn bộ mái của lò phản ứng đã sập xuống.
Đài truyền hình NHK cho biết tòa nhà bao bọc lò phản ứng đã bị nổ tung, các mảng tường vỡ vụn và điều này khiến người ta lo ngại sẽ có hiện tượng rò rỉ quy mô lớn hơn xảy ra. Reuters đưa tin Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yukio Edano xác nhận phóng xạ đã rò rỉ từ lò phản ứng Fukushima số 1 sau khi vụ nổ lớn tại đây làm tốc mái khu nhà bao bọc quanh lõi phản ứng.
Trong khi đó, Cơ quan an toàn công nghiệp và năng lượng nguyên tử Nhật Bản thông báo phóng xạ tại nhà máy điện nguyên tử Fukushima 1 đã rò rỉ ra môi trường. Đây là trường hợp đầu tiên phát hiện phóng xạ rò rỉ ra bên ngoài kể từ khi xảy ra động đất chiều 11-3. Mức phóng xạ đo được tại khu vực cổng chính của nhà máy điện hạt nhân Fukushima 1 cao gấp 8 lần mức bình thường.
Nhà chức trách cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 2 sau khi hệ thống làm mát tại 3 lò phản ứng của nhà máy này không hoạt động do tác động của trận động đất mạnh 8,9 độ richter… “ (Nguồn http://tuoitre.vn/The-gioi/428597/Nhat-Ban-no-tai-nha-may-dien-hat-nhan-ro-ri-phong-xa%C2%A0.html).
Hai ngày nay, khi theo dõi các thông tin về những tai họa đang dồn dập đổ xuống nước Nhật phồn vinh. Tôi miên man suy nghĩ về đời người: Đời người tuy không ngắn ngủi như chim trên trời và hoa huệ ngoài đồng, nhưng đời người lại rất mong manh và kết thúc bất cứ lúc nào. Thật vô phúc nếu ta không đặt mình trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa, không chuẩn bị tâm hồn và và phó thác nơi Ngài, đặc biệt trong Mùa Chay này.
Tất nhiên Thiên Chúa không hề muốn điều này! Nhưng dù cho con người vẫn đang tiếp tục cộng tác với Thiên Chúa trong công cuộc sáng tạo thế giới, nhưng dưới nhiều hình thức khác nhau, vô tình hay hữu ý, chính con người đang góp phần hủy hoại thế giới!
Tôi chợt tự hỏi: Có khi nào con cái Chúa tự tra vấn lương tâm, cùng nhau ngồi lại để tìm hiểu nguyên nhân của sự hủy diệt này và giải quyết tận gốc vấn đề. Môi trường sống đang bị đe dọa trầm trọng! Con người chạy theo lợi nhuận, lợi ích cá nhân nhưng quên đi sinh mạng những người chung quanh! Phát triển khoa học kỹ thuật nhằm phục vụ con người, nhưng không tuân theo những qui luật đã có từ ngàn đời trong vũ trụ! Tự hào với gì mình đang khám phá được trong vũ trụ, nhưng quên rằng Thiên Chúa đã tạo dựng và sắp đặt từ tạo thiên lập địa! Nhưng khi thiên tai ập xuống, con người lại đổ tội cho đất trời…
Mùa Chay là mùa giúp con cái Chúa ăn năn sám hối, luôn tỉnh thức để đón Chúa là sự chọn lựa tuyệt vời, vì quả thật Chúa đến rất bất ngờ, và Ngài đã cảnh thức con người: “Anh em hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ thì con Người sẽ đến“ (Mt 24, 44).
Hàng ngàn người đã chết do thảm họa tại Nhật Bản, không biết được bao người đã chuẩn bị tâm hồn trình diện trước Thánh Nhan Chúa? Xin Chúa thương và đưa họ về hưởng phúc thật đời đời.
Lạy Chúa, phép lạ cả thể chúng con đang được hưởng nhưng chúng con không cảm nghiệm được, đó là “Sự sống” chúng con đang có. Xin cho chúng con cảm nghiệm được sự hiện diện của Chúa trong đời sống chúng con, luôn tỉnh thức, biết nhìn tới cùng đích của cuộc sống là sự chết, biết hướng cái đến đích thực là Nước Thiên Chúa. 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)