Những gì của Cha là của con!

Lời Chúa: " .. Nhưng người cha nói: "Con à, lúc nào con cũng ở với cha, tất cả những gì của cha là của con. Nhưng chúng ta phải ăn mừng, phải vui vẻ, vì em con đã chết mà nay sống lại, đã mất mà nay lại tìm thấy" (Lc 15 31,32.


Xét cho cùng, người con thứ sau khi ăn chơi trác đáng, đến bước đường cùng đã ăn năn quay về nha. Anh ta không ngờ, chính nhờ sự hối cải, anh ta đã được tất cả, được sự tha thứ, đặc biệt được đón nhận tình thương của cha.

Đôi khi tôi thầm nghĩ, cứ ăn chơi cho đã, gần cuối đời quay trở lại vẫn còn kịp. Thế nhưng, những tấm gương nhãn tiền trên thế giới những ngày gần đây cho thấy, Sự chết đến quá nỗi bất ngờ, không trừ một ai! Liệu có ai dám chờ đến cuối đời để chờ ơn xá giải hay không?

Ngược lại, người con cả đang có tất cả, nhưng anh ta lại thấy mất tất cả khi người em trở về. Lòng đố kỵ, sự ghen tương, sợ mất gia tài... đã khiến anh ta không còn cảm nghiệm được tình nghĩa anh em, ít là tình yêu giữa người với người!

Tôi chợt nhận ra cách cư xử của cha thật khôn khéo, người cha đã đi bước trước, giải quyết và trả lời ngay vấn nạn của người con cả: "Con à, lúc nào con cũng ở với cha, tất cả những gì của cha là của con".

Phải chăng, chỉ khi người cha khẳng định rõ điều này, người con cả mới chịu bước vào nhà.

Lạy Chúa, xin Chúa cho con sự bằng an trong tâm hồn, sự kiên định vững vàng trong đức mến, để con có thể bình tâm giải quyết mọi vấn nạn trong đời sống gia đình, giáo xứ và xã hội của con được tốt đẹp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SAO KHÔNG TẠ ƠN CHÚA

MẸ ƠI, SAO NỠ BỎ CON!

Thực thi mến Chúa yêu người - Khó thật (02-9-2020)